Chủ nhật, 19/05/2024, 14:56[GMT+7]

Tập huấn công tác tổ chức, cán bộ và quản lý công chức, viên chức

Thứ 7, 03/06/2017 | 16:42:42
1,977 lượt xem
Đây là nội dung hội nghị trực tuyến toàn quốc do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức ngày 3/6.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. 

Dự hội nghị về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, trưởng các phòng, ban chuyên môn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và trưởng ban tổ chức các huyện ủy, thành ủy.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương khẳng định: Hội nghị tập huấn có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị và toàn thể những người làm công tác tổ chức cán bộ trong hệ thống chính trị cùng nhau trao đổi, giải đáp, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc và thống nhất thực hiện các nội dung về công tác tổ chức, cán bộ và quản lý công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị một cách nhất quán, tổng thể và liên thông. 

Để hội nghị đạt kết quả tốt, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đề nghị các đại biểu phát biểu thẳng thắn, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, trao đổi, thảo luận tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: Những bất cập về tổ chức, bộ máy, biên chế trong hệ thống chính trị hiện nay; đánh giá và đề xuất giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả việc phân cấp quản lý cán bộ trong những năm tới. Việc xây dựng, thẩm định Đề án vị trí việc làm khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội có những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp như thế nào cho dễ hiểu, dễ làm và đạt hiệu quả. Về công tác quy hoạch cán bộ theo Hướng dẫn số 06-HD/BTCTW ngày 24/02/2017 của Ban Tổ chức Trung ương đã chặt chẽ, rõ ràng chưa và cần giải đáp hay hướng dẫn, bổ sung gì? 

Ngoài ra, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương còn đề nghị các đại biểu cho ý kiến cụ thể hơn về: Tình hình và khó khăn vướng mắc trong thực hiện công tác tuyển dụng, tổ chức thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức; xây dựng vị trí việc làm và tiêu chuẩn ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với viên chức; đánh giá, kỷ luật, thôi việc đối với công chức, viên chức, ở các bộ, ngành, địa phương trong thời gian vừa qua, đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Tình hình thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các bộ, ngành, địa phương trong thời gian vừa qua; nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị chia sẻ thêm những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, những mô hình hay và những bài học kinh nghiệm của mình để nghiên cứu nhân rộng điển hình trong cả hệ thống chính trị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để trao đổi, thảo luận về các nội dung đồng chí Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã định hướng. Đồng thời được tập huấn, hướng dẫn việc phân cấp và phối hợp tổ chức thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính; hướng dẫn việc xây dựng, thẩm định, phê duyệt Đề án vị trí việc làm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập; một số quy định mới về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đào Quyên



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày