Thứ 5, 16/05/2024, 04:49[GMT+7]

Sở Y tế kiểm tra kết quả thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ và xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp

Thứ 4, 28/06/2017 | 14:21:25
814 lượt xem
Ngày 28/6, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, triển khai bệnh viện xanh - sạch - đẹp và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải y tế tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà

Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh viện đã có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực, trong đó có nhiều nội dung nổi bật như: Kỹ năng giao tiếp, thái độ tiếp xúc của cán bộ, y bác sĩ với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thân thiện hơn, gần gũi hơn, người bệnh hài lòng hơn. Hoạt động của tổ chăm sóc khách hàng, tổ vận chuyển người bệnh và đội ngũ y, bác sĩ khoa lâm sàng và cận lâm sàng đã mang đến sự yên tâm, tin tưởng của người bệnh khi đến khám, điều trị. Bệnh viện đã thực hiện nghiêm niêm yết đường dây nóng, hòm thư góp ý; các ý kiến phản ánh của người bệnh được bệnh viện tiếp thu và xử lý kịp thời, đúng mực. Bệnh viện đã đầu tư thêm một số trang thiết bị phục vụ người bệnh như nước uống, quạt mát, ghế ngồi, biển báo chỉ dẫn; tăng cường cây xanh theo quy hoạch; ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, thu gom, phân loại, xử lý rác thải y tế được triển khai thường xuyên, nghiêm túc.

Chia sẻ khó khăn của bệnh viện, các thành viên đoàn kiểm tra cũng chỉ rõ một số vấn đề còn tồn tại, yêu cầu bệnh viện cần sớm khắc phục như: Tăng cường tập huấn kỹ năng giao tiếp; thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế; tăng cường truyền thông cho cán bộ y tế, người bệnh và nhân dân; kiện toàn phòng kiểm soát nhiễm khuẩn, có giải pháp sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh...

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày