Thứ 7, 11/05/2024, 14:52[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ 6, 30/06/2017 | 16:00:41
1,344 lượt xem
Chiều ngày 30/6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và địa phương dự kiến nội dung, chương trình và yêu cầu công tác tuyên truyền phục vụ kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí dự buổi họp báo. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Vũ Mạnh Thía, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVI sẽ được tổ chức trong 2,5 ngày (từ chiều ngày 12 đến hết ngày 14/7/2017) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét 7 báo cáo, 23 tờ trình của UBND tỉnh; các báo cáo của các ngành khối Nội chính và các báo cáo của Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh; tiến hành công tác nhân sự theo thẩm quyền; kỳ họp sẽ dành nhiều thời gian cho các phiên thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. 

Cũng tại hội nghị, đại diện Thường trực HĐND tỉnh thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 và công tác chuẩn bị phục vụ kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh, khóa XVI nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu tại buổi họp báo, các đại biểu đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đã trao đổi một số vấn đề liên quan để công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ họp đạt hiệu quả cao nhất.

Để kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh đạt kết quả tốt, thực sự là diễn đàn quan trọng thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền trong tỉnh kịp thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động trước, trong và sau kỳ họp; Báo Thái Bình, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh bố trí phóng viên theo dõi và đưa tin về nội dung kỳ họp, tăng thời lượng phát sóng và tăng số lượng tin, bài; Sở Thông tin và Truyền thông đăng kỳ họp trên cổng thông tin điện tử và phát trên hệ thống truyền thanh của tỉnh. Các báo trung ương tích cực đưa tin, bài phản ánh diễn biến của kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh. Với phiên họp ngày 13-14/7/2017, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh sẽ truyền hình trực tiếp để cán bộ, nhân dân tiện theo dõi. Sau kỳ họp, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đưa các hình ảnh, tin, bài về hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp và hoạt động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện các nghị quyết của kỳ họp thứ tư; đồng thời đăng tải ý kiến, nguyện vọng của nhân dân gửi HĐND tỉnh.

Thu Hiền




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày