Thứ 6, 17/05/2024, 17:54[GMT+7]

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho trên 600 người cao tuổi

Thứ 5, 03/08/2017 | 17:07:48
1,576 lượt xem
Trong hai ngày 2 - 3/8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức khám sức khỏe, phát tờ rơi truyền thông chăm sóc sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc bổ miễn phí cho trên 600 người cao tuổi các xã: Tiến Đức, Đoan Hùng và Thị trấn Hưng Nhân, Thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà.

Các bác sĩ khám sức khỏe cho người cao tuổi xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình đã mời các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà khám bệnh, tư vấn miễn phí, giúp người cao tuổi nắm rõ tình trạng bệnh, hiểu rõ cách phòng ngừa và điều trị; thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, duy trì vận động hài hòa để kéo dài tuổi thọ. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, thích ứng với giai đoạn già hóa dân số và phát huy vai trò của người cao tuổi tại cộng đồng.

Người cao tuổi thường mắc nhiều căn bệnh tuổi già như rối loạn tuần hoàn não, suy giảm nhu cầu dinh dưỡng, tai biến và các mãn tính như đái tháo đường, tim mạch, cao huyết áp…, nếu không được thăm khám, chẩn đoán sớm để có phương pháp điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. 

Người cao tuổi được tư vấn cách chăm sóc, giữ gìn sức khỏe để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoạt động khám sức khỏe của Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh được người cao tuổi các xã ghi nhận, đánh giá cao. 

Qua việc tổ chức khám bệnh cho người cao tuổi góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp chính quyền và gia đình đối với việc giữ gìn sức khỏe cho người cao tuổi, giúp người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống và sống vui, sống có ích.

 HÀ ANH

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày