Thứ 2, 20/05/2024, 06:58[GMT+7]

Bệnh viện Phụ sản Thái Bình tổ chức hội nghị chỉ đạo tuyến hệ sản phụ khoa

Thứ 3, 29/08/2017 | 18:16:50
1,220 lượt xem
Chiều ngày 29/8, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình tổ chức hội nghị chỉ đạo tuyến, triển khai nhiệm vụ hoạt động hệ điều trị sản phụ khoa tới các đơn vị liên quan, lãnh đạo, trưởng khoa sản các bệnh viện trong toàn tỉnh.

Bác sĩ Đoàn Duy Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thái Bình triển khai kỹ thuật mới trong điều trị sản khoa

Hiện toàn tỉnh có khoảng trên 30.000 phụ nữ có thai, số lần khám thai khoảng 60.100 lượt, trong đó riêng Bệnh viện Phụ sản Thái Bình khám khoảng 34%. Tổng hợp trong 6 tháng đầu năm, số ca đẻ toàn tỉnh là 14.624 ca, đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình 6.357 ca, chiếm 43,5%. Có 12.822 ca điều trị phụ khoa, trong đó thực hiện tại bệnh viện Phụ sản Thái Bình 7.251 ca. 

Các bệnh viện có số ca mổ lấy thai cao là Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, riêng Bệnh viện Phụ sản Thái Bình có tỷ lệ mổ lấy thai 51% do là bệnh viện tuyến sau. 

Trong 6 tháng có có 55 ca tai biến sản khoa chủ yếu là băng huyết sau đẻ, các tai biến nhiễm trùng sản giật thấp, không có tai biến vỡ tử cung, không có tử vong mẹ. Kết quả đó là do hệ sản khoa đã triển khai tốt công tác tiên lượng, thực hiện tốt cấp cứu ngoại viện, đồng thời thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, áp dụng tốt các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe chuyên gia đến từ Bệnh viện K trung ương, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình triển khai kỹ thuật tiếp cận điều trị đau vú và nang vú theo hướng cân bằng nội tiết tại chỗ; hướng dẫn kiểm tra phát hiện ung thư vú và kỹ thuật mới trong điều trị bệnh vú lành tính do thiếu Progesterone cục bộ; hội chứng Hellp và hướng xử trí tan huyết, tăng men gan và giảm tiểu cầu, biến chứng tiền sản giật… Các đại biểu cũng cùng trao đổi kinh nghiệm, hỏi đáp một số vấn đề liên quan đến kỹ thuật và một số nội dung cần lưu ý mới trong điều trị sản khoa.

HÀ DUNG

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày