Chủ nhật, 12/05/2024, 10:04[GMT+7]

Kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về điều kiện đảm bảo ATTP nông, lâm, thủy sản

Thứ 5, 05/10/2017 | 14:56:47
917 lượt xem
Từ ngày 18/9 đến ngày 4/10, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã tiến hành kiểm tra tại 16 cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản thực phẩm, cơ sở thu mua thủy hải sản trên địa bàn toàn tỉnh.

Cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thử nhanh hàn the trong giò tại cơ sở sản xuất giò chả tại xã Vũ Tiến (Vũ Thư).

Việc kiểm tra này nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm được sản xuất, tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Cùng với kiểm tra thực tế tại các cơ sở, Đoàn đã tiến hành lấy 18 mẫu thực phẩm; kết quả kiểm tra nhanh không phát hiện dấu hiệu mất an toàn thực phẩm. Nhìn chung, các cơ sở tuân thủ tốt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến; dụng cụ vệ sinh sạch sẽ, ghi chép và lưu hồ sơ giấy tờ liên quan đầy đủ. Tuy nhiên, về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ: còn tận dụng quỹ đất của gia đình cho hoạt động sản xuất; đặc biệt trong chế biến cá các hộ sử dụng vỉa hè, sườn đê để phơi cá. Việc bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong sản xuất chưa được quan tâm, đặc biệt đối với các cơ sở chế biến bảo quản thủy sản và sản xuất đá lạnh.

Lưu Ngần

 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày