Thứ 7, 18/05/2024, 20:53[GMT+7]

Giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2017

Thứ 5, 05/10/2017 | 16:53:00
1,100 lượt xem
Chiều ngày 5/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trưởng các ban Đảng, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; thủ trưởng các ngành trong khối nội chính; đại diện lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy dự hội nghị.

9 tháng đầu năm 2017, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đạt kết quả quan trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Quân sự - quốc phòng được giữ vững. Các ngành trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, tích cực phối hợp làm tốt công tác dự báo, nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Chất lượng công tác kiểm tra, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án của các cấp ủy từng bước được nâng lên. 

Qua kết quả kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra về kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước năm 2016 tại các địa phương, cơ quan, đơn vị cho thấy không có tình trạng lộng quyền, lạm quyền trong quá trình thực hiện các quyền trong hoạt động thanh tra. Quá trình thanh tra đã phát hiện các vi phạm, kiến nghị xử lý về kinh tế, hành chính các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm… 

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn tồn tại một số hạn chế như: Công tác phối hợp giải quyết các vụ án có lúc, có nơi chưa chặt chẽ, chưa thống nhất cao. Việc chủ động phát hiện các vụ việc, vụ án tham nhũng còn ít. Tình hình an ninh, trật tự trên một số lĩnh vực, địa bàn còn tiềm ẩn phức tạp…

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của trung ương, của tỉnh về công tác quốc phòng địa phương, an ninh trật tự, nội chính và phòng, chống tham nhũng. Các huyện, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, báo cáo kịp thời, chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp giải quyết, xử lý vấn đề ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, duy trì tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Triển khai quyết liệt các giải pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác bồi dưỡng quốc phòng - an ninh cho các đối tượng. Tổ chức tốt các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ bảo đảm hiệu quả và an toàn. Nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp trong công tác bắt, giam, giữ, điều tra, truy tố, xét xử, bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai bỏ lọt tội phạm và người phạm tội. Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện tốt việc giám sát các đơn vị trong công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo ở các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đào Quyên



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày