Thứ 7, 18/05/2024, 20:23[GMT+7]

Hội nghị viện - trường năm học 2017 – 2018

Thứ 5, 05/10/2017 | 19:48:01
658 lượt xem
Chiều ngày 5/10, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tổ chức hội nghị viện – trường năm học 2017 – 2018 giữa Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình với các bệnh viện trong tỉnh.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo, trưởng khoa và điều dưỡng trưởng các khoa phòng các bệnh viện trong tỉnh.

Năm học 2016 – 2017, gần 5.000 lượt học sinh, sinh viên (HSSV) của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã về thực tập tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, với tổng số gần 1.000 giờ chuẩn. Công tác phối hợp viện – trường đã góp phần tiếp tục đổi mới quản lý đào tạo tích hợp theo năng lực, đáp ứng chuẩn đầu ra, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường; đồng thời nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế kiêm nhiệm dạy học tại các bệnh viện; góp phần nâng cao tính chủ động học tập, rèn luyện năng lực thực hành của HSSV tại các khoa lâm sàng. 

Năm học 2017 – 2018, công tác phối hợp viện – trường sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng tích hợp trong dạy học thực hành lâm sàng theo năng lực, đáp ứng với chuẩn cơ bản của điều dưỡng Việt Nam theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời đào tạo theo hướng tích hợp kiến thức, kỹ năng, hình thành thái độ và phát triển năng lực cho HSSV theo chuẩn đầu ra và nội dung của từng đợt học tập. Công tác phối hợp giữa viện – trường cũng triển khai thí điểm dạy học thực hành lâm sàng xác định mức độ phụ thuộc của người bệnh và phân cấp chăm sóc tại một số khoa của bệnh viện, tập trung vào năng lực thực hành chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện, hướng tới gia đình và cộng đồng.

Điều dưỡng là nghề ngày càng yêu cầu có trình độ chuyên môn cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về quy trình dạy học và đánh giá HSSV tại lâm sàng khi thực tập tại các bệnh viện; một số giải pháp nâng cao công tác phối hợp viện - trường, đáp ứng đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường nói chung, đào tạo điều dưỡng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo chuẩn năng lực điều dưỡng Việt Nam, tiếp cận theo hướng tiêu chuẩn quốc tế và xu hướng hội nhập...

Hà Dung 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày