Thứ 7, 18/05/2024, 06:47[GMT+7]

Đông Hưng thu hoạch được trên 80% diện tích lúa mùa

Thứ 2, 16/10/2017 | 15:10:15
636 lượt xem
Vụ mùa năm nay, Đông Hưng gieo cấy được trên 11.600ha. Do ảnh hưởng của mưa lũ và triều cường những ngày qua, 80% diện tích lúa mùa trên địa bàn huyện bị ngập úng.

Nông dân Đông Hưng thu hoạch lúa mùa.

Nhằm giảm thiệt hại cho bà con nông dân, từ ngày 11/10 đến nay, huyện Đông Hưng đã huy động toàn bộ lực lượng, trong đó chủ lực là công an, bộ đội, đoàn viên thanh niên, học sinh THPT, THCS ra đồng gặt lúa giúp dân. Các hộ nông dân cũng tự huy động nhân lực nhanh chóng thu hoạch lúa, chuyển về nhà. Ngày nắng hoặc tạnh ráo thì phơi, hong cho thóc ráo vỏ, trời mưa thì dùng quạt điện hong thóc để thóc đỡ mọc mầm. 

Đến nay, Đông Hưng đã thu hoạch được trên 9000ha lúa mùa (chiếm trên 80%); gần 20% còn lại phấn đấu gặt hết trong vài ngày tới. Năng suất lúc giảm chỉ còn khoảng 1tạ/sào. 

Dù đã nỗ lực chống úng nhưng do nhiều ngày ngập trong nước, đất ướt nên gần 2000ha cây vụ đông ưa ấm đã trồng hầu hết bị hỏng. UBND huyện chỉ đạo các xã, đặc biệt là các xã có truyền thống trồng cây vụ đông, tiếp tục bằng nhiều biện pháp vừa tiêu úng vừa tập trung làm đất trồng cây vụ đông ưa lạnh. UBND huyện đề nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ kịp thời để nông dân trong huyện có điều kiện trồng cây vụ đông ưa lạnh bù đắp thiệt hại về năng suất lúa mùa bị giảm và cây vụ đông ưa ấm bị hỏng. 

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày