Thứ 5, 09/05/2024, 21:57[GMT+7]

Mang lợi ích đến đoàn viên

Thứ 2, 23/10/2017 | 07:53:35
460 lượt xem
Mỗi đoàn viên có thẻ đoàn viên công đoàn và công đoàn cơ sở sẽ được doanh nghiệp bán hàng với giá ưu đãi giảm từ 1,5 - 50% trên mức giá niêm yết chính thức khi mua các sản phẩm, sử dụng các dịch vụ được hỗ trợ - đó là thỏa thuận vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh ký với một số doanh nghiệp nhằm mang lại phúc lợi cho đoàn viên.

Doanh nghiệp bán hàng với giá ưu đãi sẽ giúp công nhân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Năm 2017 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Thực hiện chủ đề này, từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng liên đoàn lao động các huyện, thành phố, công đoàn các ngành, công đoàn các cơ sở triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, từ việc hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn đến việc thăm hỏi, tặng quà cho người lao động dịp lễ, tết... Tuy nhiên, các hình thức hỗ trợ mới chỉ tập trung vào những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong khi đời sống đa số đoàn viên tại các doanh nghiệp còn thấp, cần được cộng đồng hỗ trợ. Trước thực tế này, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp chung tay giúp đỡ người lao động thông qua việc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với mức giảm giá và các ưu đãi tốt hơn so với mức giá hiện hành trên thị trường.

Ngày 27/9/2017, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên với 7 doanh nghiệp trong tỉnh để cung cấp dịch vụ, sản phẩm thiết yếu về điện tử, điện lạnh, lương thực, thực phẩm, viễn thông, công nghệ thông tin, du lịch, hàng tiêu dùng... với giá ưu đãi. Theo cam kết, các doanh nghiệp sẽ bán hàng với giá ưu đãi giảm ít nhất từ 1,5 - 50% trên mức giá niêm yết chính thức cho đoàn viên có thẻ đoàn viên công đoàn và công đoàn cơ sở khi mua các sản phẩm, sử dụng các dịch vụ. Cùng hỗ trợ trực tiếp cho đoàn viên, hàng năm, các doanh nghiệp dành 0,5% doanh thu thực tế từ việc bán sản phẩm của công ty theo thỏa thuận chuyển cho Liên đoàn Lao động tỉnh để sử dụng hỗ trợ các hoạt động xã hội như thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, tết cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện VNPT Thái Bình trao quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn.

Là doanh nghiệp tham gia chương trình phúc lợi với mức giảm giá từ 15 - 50% trên mức giá niêm yết chính thức, ông Nguyễn Tất Đức, Giám đốc dự án toàn quốc Công ty Cổ phần Tập đoàn điện lạnh, điện máy Việt Úc cho biết: Ngay từ khi ký kết thỏa thuận, đơn vị đã có kế hoạch triển khai các chương trình giảm giá với mong muốn tất cả đoàn viên công đoàn đều được mua các sản phẩm của Công ty với giá ưu đãi. Công ty mong muốn Liên đoàn Lao động tỉnh sớm cung cấp danh sách đoàn viên để được áp dụng chương trình giảm giá. Với đông đảo đoàn viên công đoàn, việc ký kết chương trình phúc lợi là cơ hội để họ cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Chị Vũ Thị Nga, công nhân Công ty TNHH Ivory chia sẻ: Với rất nhiều chế độ ưu đãi được ký kết, chương trình phúc lợi sẽ giúp nhiều đoàn viên công đoàn, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ giảm giá, góp phần nâng cao đời sống.

Để chương trình triển khai có hiệu quả, theo ông Bùi Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố triển khai thực hiện chương trình hợp tác với các đối tác, bảo đảm thỏa thuận hợp tác được phổ biến đến 100% các cấp công đoàn và đoàn viên trong tỉnh; tạo điều kiện cho các công ty tiếp cận các cấp công đoàn để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đoàn viên và người lao động, đồng thời cung cấp danh sách công đoàn cơ sở và đoàn viên cho các đối tác, hướng dẫn đoàn viên và công đoàn cơ sở mua hàng tại các điểm bán hàng thực hiện thỏa thuận hợp tác. Đến nay, 7 đơn vị tham gia ký kết đang triển khai thực hiện các chương trình bán hang giảm giá theo thỏa thuận.

Triển khai lần đầu tại tỉnh ta, chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp đoàn viên được tiếp cận các loại hàng hóa, đồng thời giúp các doanh nghiệp phát triển thị trường ngay trên địa bàn tỉnh. Chương trình cũng góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh để thu hút người lao động tự giác gia nhập.

Nguyễn Cường