Chủ nhật, 12/05/2024, 14:49[GMT+7]

Ngày làm việc thứ 3, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV

Thứ 4, 25/10/2017 | 18:06:43
931 lượt xem
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, ngày 25/10, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, các đại biểu Quốc hội thảo luận cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch và làm công tác nhân sự.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Buổi sáng, sau khi nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Quy hoạch, các đại biểu Quốc hội đã tập trung thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật. 

Đa số các đại biểu tán thành với việc thông qua dự án Luật Quy hoạch tại kỳ họp lần này để chuẩn bị cho Chiến lược quy hoạch giai đoạn 2021-2030, song các đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định để bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất với các quy định của các luật liên quan; hạn chế các nội dung giao Chính phủ quy định để tránh việc ban hành xong Luật vẫn phải chờ Nghị định, Thông tư hướng dẫn. 

Các đại biểu cũng đã thảo luận cho ý kiến về nhiệm vụ lập quy hoạch, về chi phí cho hoạt động quy hoạch, thời kỳ quy hoạch. 

Các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tích cực tham gia ý kiến và quan tâm nhiều đến phạm vi điều chỉnh của luật, hệ thống quy hoạch quốc gia, mối quan hệ giữa các loại quy hoạch đô thị và nông thôn.


Buổi chiều, sau khi nghe báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa và chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu vì lý do luân chuyển nhận nhiệm vụ mới, Quốc hội đã tổ chức bỏ phiếu kín. 

Kết quả là đa số các đại biểu nhất trí miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa và chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu. 

Cũng trong buổi chiều, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và Tờ trình dự án Luật An ninh mạng. 

Tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày Tờ trình về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ. 

Cuối giờ chiều, các đại biểu thảo luận ở Đoàn về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Mạnh Huân

(Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày