Thứ 6, 17/05/2024, 20:31[GMT+7]

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện kết luận của Kiểm toán nhà nước tại Sở Nội vụ

Thứ 5, 09/11/2017 | 11:22:00
1,117 lượt xem
Sáng ngày 9/11, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước về công tác quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức, lao động hợp đồng năm 2016.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Qua kiểm toán, Kiểm toán nhà nước đã chỉ rõ tổng số biên chế công chức, viên chức, định suất hỗ trợ và lao động hợp đồng trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập toàn tỉnh có mặt thấp hơn so với số được giao năm 2016 là 1975 người. Tuy nhiên, có 7 cơ quan, đơn vị số biên chế viên chức và lao động hợp đồng vượt 160 người so với cấp có thẩm quyền giao. Tại một số huyện lao động hợp đồng ký tăng thêm 1535 người, chủ yếu tại khối trường học, đặc biết là khối giáo dục mầm non.Thực hiện kết luận trên, Sở Nội vụ đề xuất với tỉnh, năm 2017 chưa tổ chức thi tuyển công chức, tạm dừng tuyển dụng viên chức. 

Tuy nhiên, những vị trí việc làm và đơn vị còn thiếu biên chế không có người thay thế cho tiếp nhận công chức không qua thi tuyển và tiếp tục cho tuyển dụng viên chức. Sở đề nghị tỉnh giao Sở chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu bổ sung định suất hỗ trợ giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế được hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Đối với 7 đơn vị có biên chế tăng tại thời điểm kiểm toán, Sở Nội vụ đề nghị tỉnh đồng ý để Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, sắp xếp lại đội ngũ phù hợp, đúng quy định.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Sở Nội vụ đã giải trình, làm rõ một số vấn đề Đoàn giám sát còn băn khoăn về chỉ tiêu biên chế; công tác tuyển dụng viên chức, công chức; định suất lao động hợp đồng; nguyên nhân một số đơn vị có biên chế vượt chỉ tiêu giao; giải pháp bổ sung định suất hỗ trợ đối với giáo viên mầm non hợp đồng ngoài biên chế và công chức cấp xã…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao thời gian qua Sở Nội vụ đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác quản lý và sử dụng biên chế công chức, viên chức, lao động hợp đồng; đồng thời  đề nghị Sở Nội vụ nghiên cứu tham mưu cho tỉnh tuyển dụng bổ sung số lượng biên chế còn thiếu và triển khai thực hiện nghiêm túc việc tinh giản biên chế theo quy định của trung ương; chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, giải quyết các đơn vị ký hợp đồng không đúng theo quy định; tham mưu cho tỉnh phương án cụ thể giải quyết với các đơn vị thừa chỉ tiêu biên chế; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, đơn vị sai phạm trong tuyển dụng cán bộ. 

Với các đơn vị sự nghiệp công lập còn thiếu biên chế ở những vị trí không có người thay thế, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ sớm có kế hoạch tuyển dụng bổ sung; khảo sát cụ thể số lượng giáo viên mầm non còn thiếu ở từng huyện, trên cơ sở đó đề suất giải pháp tuyển dụng. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thống nhất một số nội dung về biên chế công chức, viên chức ở một số đơn vị.

Thu Hiền