Chủ nhật, 05/05/2024, 11:02[GMT+7]

Xây dựng nông thôn mới ở Đông Cường

Thứ 3, 29/09/2015 | 09:55:36
9,167 lượt xem
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Đông Cường (Đông Hưng) đã hoàn thành 15/19 tiêu chí. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đông Cường đang tích cực phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích NTM trong năm 2015.

Đường giao thông ở thôn Hoành Từ, xã Đông Cường. Ảnh: Thành Tâm

 

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch UBND xã Đông Cường cho biết: Trong xây dựng NTM, công tác tuyên truyền và phát huy dân chủ luôn được cấp ủy, chính quyền xã đặc biệt quan tâm. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như băng rôn, khẩu hiệu, qua hệ thống truyền thanh và thông qua các hội nghị, các cuộc họp tại các thôn về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM. Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động như giải phóng mặt bằng, góp công, góp quỹ… để làm gương cho nhân dân. Cùng với đó, Đông Cường luôn phát huy dân chủ, các hình thức tổ chức thực hiện đều được công khai để nhân dân bàn bạc, thống nhất. Các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã trực tiếp xuống từng cơ sở thôn cùng họp, nghe, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân, cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc và huy động sự ủng hộ, tham gia của nhân dân.

 

Với nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đến nay, các lĩnh vực của xã chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Sản xuất nông nghiệp chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất hàng hóa, cả về trồng trọt và chăn nuôi. Vùng nuôi trồng thủy sản tập trung và các khu chuyển đổi từ diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi thủy sản từng bước sản xuất có hiệu quả. Cơ sở vật chất trường học khang trang, đạt chuẩn của ngành. Cơ sở vật chất của trạm y tế được nâng cấp đạt chuẩn quốc gia mức II, bảo đảm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,82%. 6/6 thôn có nhà văn hóa được xây dựng hoàn thiện.

 

Ông Nguyễn Hữu Hưởng cho biết thêm: Hiện nay, xã đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí còn lại gồm giao thông, thủy lợi, môi trường và chợ nông thôn. Xã đã cứng hóa được 4km đường giao thông trục xã, 22km đường giao thông trục thôn và nhánh cấp I; tổ chức khảo sát thiết kế 4.316m đường giao thông trục chính nội đồng và 1.018m kênh mương cấp I loại 3, dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng vào cuối tháng 10/2015. Với tiêu chí chợ nông thôn, xã đã tổ chức thi công xong phần móng, tiếp tục xây quây, chia ô và làm các công trình phụ trợ khác, dự kiến sẽ hoàn thiện cuối tháng 11/2015. Bãi rác tập trung với diện tích 5.000m2 đang được tiến hành xây quây, chỉnh trang và hoàn thiện.

 

Trong thời gian tới, Đông Cường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, nâng cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững các tiêu chí đã đạt, đồng thời tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt, phấn đấu về đích NTM trong năm 2015.

 

Phạm Huế

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày