Chủ nhật, 05/05/2024, 11:18[GMT+7]

Vũ Lễ dồn lực về đích nông thôn mới

Thứ 5, 01/10/2015 | 08:18:10
1,755 lượt xem
Là 1 trong 11 xã đăng ký về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2015, đến nay, Vũ Lễ (Kiến Xương) đã hoàn thành 16/19 tiêu chí. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thành 3 tiêu chí còn lại, gồm giao thông, môi trường và cơ sở vật chất văn hóa.

Trạm Y tế xã Vũ Lễ đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng nên ngay khi bắt tay vào thực hiện, Vũ Lễ đã quyết liệt chỉ đạo và huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc. Các đồng chí Đảng ủy viên, cán bộ, công chức được phân công trực tiếp về phụ trách các thôn, hoàn thiện mọi giấy tờ, hồ sơ liên quan đến các tiêu chí. Các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch và triển khai đến từng đoàn viên, hội viên, cùng tham gia thực hiện. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, qua hệ thống pa nô, áp phích về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM đến từng thôn, từng hộ gia đình, từng đoàn viên, hội viên, con em xa quê để nhân dân hiểu, đồng thuận và tích cực tham gia. Trong quá trình thực hiện, xã chú trọng phát huy dân chủ, với phương châm "dân làm - dân thụ hưởng", bởi vậy sự tin tưởng, đồng lòng và hăng hái của người dân ngày một tăng cao. Không chỉ chính quyền mà ngay cả nhân dân trong xã cũng nhiệt tình, tích cực tham gia giám sát quá trình xây dựng các công trình.

Trao đổi với chúng tôi về kết quả xây dựng NTM, ông Phạm Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Vũ Lễ cho biết: 3 tiêu chí còn lại là những tiêu chí khó, cần có nguồn kinh phí lớn, bởi vậy xã đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền từ xã đến thôn với quyết tâm cao để sớm hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Đối với xây dựng giao thông nông thôn, đường trục xã cơ bản hoàn thành, còn 4,897km cần phải mở rộng; đường trục thôn dài 7,1km, đã cứng hóa được 5,44km, số còn lại đang tiếp tục được hoàn thiện. Tuyến giao thông nội đồng dài 11,483km, đã hoàn thành trên 80% công việc, hiện đang khẩn trương cứng hóa 4,5km còn lại để sớm đưa vào phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong tiêu chí môi trường, hiện xã đã xây quây khu vực bãi rác rộng 4.000m2 thuộc thôn Man Đích, đổ nền được trên 100m2 và đang hoàn thiện diện tích còn lại, bảo đảm theo quy hoạch, đồng thời thiết kế xây dựng lò đốt rác thải, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành cuối năm nay. Khu vực nghĩa trang đang quy hoạch tập trung tại thôn Đồng Vân và thôn Man Đích. Công ty Nước sạch Thủy Long đã đưa ống nước về xã, chuẩn bị lắp đặt đường ống dẫn nước sạch để phục vụ các hộ gia đình. Đối với tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, thời gian qua, Vũ Lễ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân góp công giải phóng mặt bằng để xây dựng nhà văn hóa thôn; kêu gọi con em xa quê ủng hộ kinh phí mua sắm trang thiết bị. Hiện 2/5 thôn đã có nhà văn hóa, 3 thôn còn lại đang khẩn trương xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành cuối tháng 10/2015.

Với nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, Vũ Lễ đang trên đường về đích NTM theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Phạm Huế

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày