Chủ nhật, 05/05/2024, 04:28[GMT+7]

Thụy Liên phát huy hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới

Thứ 2, 05/10/2015 | 10:12:57
1,561 lượt xem
Tháng 12/2014, Thụy Liên (Thái Thụy) đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới (NTM). Đây là thành quả khẳng định những nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ, đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thụy Liên. Hiện nay, địa phương đang tiếp tục quản lý, duy trì, giữ vững và phát huy hiệu quả các tiêu chí NTM.

Làng quê Thụy Liên (Thái Thụy).

 

Về Thụy Liên hôm nay, diện mạo nông thôn từng ngày khởi sắc. Những tuyến đường được bê tông hóa phẳng phiu, sạch sẽ, những ngôi nhà cao tầng san sát, to đẹp, cơ sở vật chất văn hóa, trường học khang trang, đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hải Năng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Năm 2014, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Thụy Liên tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, tạo sự đồng thuận của toàn thể nhân dân, tranh thủ xi măng hỗ trợ của tỉnh để hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Nâng cấp 5,5km đường trục xã và 20km đường giao thông trong các thôn. Kiên cố hóa 9,8km kênh mương, hoàn thành 11,3km bờ vùng. Nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, chăn nuôi phát triển ổn định. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp được chú trọng, thu hút hàng trăm lao động địa phương. Đến thời điểm này, Trường Mầm non, Trường Tiểu học đều đạt chuẩn quốc gia; 100% người dân trong xã được sử dụng điện và nước hợp vệ sinh. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 3%, thu nhập bình quân đạt trên 26 triệu đồng/người/năm.

 

Ông Nguyễn Hải Năng cho biết thêm: Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thụy Liên tiếp tục chỉnh trang, hoàn thiện và gìn giữ các hạng mục công trình, bảo đảm tính bền vững, từ đó phát huy tối đa những giá trị và hiệu quả của từng tiêu chí. Đối với tiêu chí thủy lợi, xã đã hoàn thành cứng hóa 100%, phục vụ bà con nông dân đi lại thuận tiện, việc đưa máy móc vào sản xuất nông nghiệp dễ dàng hơn, tuy nhiên sắp đến thời vụ thu hoạch lúa mùa, UBND xã tiếp tục tiến hành và đẩy nhanh tiến độ xây dựng kè 2 bên đối với những bờ vùng đã được bê tông hóa để việc sản xuất, thu hoạch của người dân thuận lợi, an toàn, nhanh gọn hơn. Hướng trọng tâm chỉ đạo bà con nông dân vào sản xuất cây vụ đông có giá trị kinh tế cao như ớt, dưa, bí, khoai tây... Cùng với đó, Đảng ủy, UBND xã trực tiếp chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn tiếp tục phát huy thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, quan tâm sâu sát tới từng học sinh, phấn đấu đạt kết quả cao cả về số lượng và chất lượng. Cũng bởi vậy số học sinh xuất sắc, đạt học sinh giỏi và học sinh tiên tiến trong các trường ngày một tăng cao. Tích cực chỉ đạo các thôn thường xuyên tổ chức các buổi họp, giao lưu văn nghệ… tại nhà văn hóa thôn, từ đó tăng thêm tình làng nghĩa xóm, sự đoàn kết giữa các gia đình, cùng chung sức bảo vệ, gìn giữ những thành quả đã đạt được. Đội ngũ cán bộ xã đạt chuẩn, có năng lực vững vàng, tích cực tham gia xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thường xuyên chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Phạm Huế

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày