Chủ nhật, 05/05/2024, 08:19[GMT+7]

Tiền Hải: các địa phương dồn lực về đích nông thôn mới

Thứ 5, 22/10/2015 | 09:14:23
1,420 lượt xem
Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng những giải pháp linh hoạt, cách làm sáng tạo, đặc biệt là sự tin tưởng, đoàn kết và đồng thuận của nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Tiền Hải đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Đường giao thông nông thôn xã Đông Lâm (Tiền Hải). Ảnh: Thành Tâm.

Toàn huyện Tiền Hải có 34 xã thực hiện chương trình xây dựng NTM. Rút kinh nghiệm từ 13 xã về đích NTM, Huyện ủy, UBND huyện quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc 10 xã đăng ký về đích NTM trong năm 2015 huy động mọi nguồn lực, dốc sức hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu về đích theo đúng kế hoạch đề ra. Ông Phạm Văn Vang, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: Quyết liệt, sát sao là quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong quá trình xây dựng NTM. Đối với 13 xã đã đạt chuẩn, huyện chỉ đạo tiếp tục duy trì, gìn giữ, bảo đảm sự bền vững, sử dụng và nâng cao chất lượng các tiêu chí, các tiểu mục công trình. Đối với 10 xã đăng ký về đích trong năm 2015, huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát, đánh giá thực trạng của từng tiểu mục, từng tiêu chí; xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể; phân công cán bộ phụ trách, bám sát, đôn đốc thực hiện từng tiêu chí. Với những địa phương đạt dưới 14 tiêu chí, huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, tuyên truyền sâu rộng để phát huy, nâng cao tinh thần xây dựng, sự đoàn kết, đồng lòng trong xây dựng NTM.

 

Hết năm 2014, Tây Lương đã hoàn thành 16/19 tiêu chí NTM. Ông Tạ Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND xã cho biết: Năm 2015, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực cùng sự đồng thuận, ủng hộ cao từ nhân dân, quyết tâm hoàn thành 3 tiêu chí còn lại (cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở vật chất trường học và môi trường), phấn đấu về đích NTM cuối năm 2015. Hiện xã có 2/5 thôn đã hoàn thành xây mới nhà văn hóa, 3 thôn còn lại (Lương Phú, thôn Thượng và thôn Nghĩa) đang gấp rút triển khai thi công, dự kiến hoàn thành cuối tháng 10. Tiếp tục đôn đốc xây dựng, nâng cấp sân thể thao xã, hoàn thiện rãnh thoát nước và đường nội bộ, bảo đảm đúng quy định. Trong tháng 7/2015, xã đã khởi công xây dựng thêm một tòa nhà với quy mô 2 tầng, 8 phòng học tại trường tiểu học, dự kiến công trình sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 12 năm nay. Cùng với đó, đầu tháng 9/2015, xã triển khai thi công khu xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt rác có diện tích trên 3.000m2, công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/11.

 

 

Diện mạo mới ở Tây Lương (Tiền Hải).

 

Năm 2014, xã Đông Cơ hoàn thành 14/19 tiêu chí NTM. Các tiêu chí còn lại là giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, chợ, môi trường đang được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương gấp rút hoàn  thiện, phấn đấu hoàn thành trong năm 2015 để xã về đích NTM. Riêng tiêu chí chợ đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ ngày 1/10 phục vụ đời sống, sinh hoạt, nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Thời gian tới, chính quyền xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên tổ chức các cuộc họp với tinh thần công khai, dân chủ để nhân dân cùng tham gia bàn bạc, thống nhất. Tranh thủ sử dụng linh hoạt tất cả các nguồn vốn hỗ trợ từ tỉnh, huyện kết hợp với ngân sách địa phương và đóng góp từ nhân dân, con em xa quê để hoàn thiện các tiêu chí cũng như các tiểu mục công trình. Ông Nguyễn Minh Tiền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS xã cho biết: Được chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện xây dựng thêm một tòa nhà với quy mô 2 tầng, 6 phòng học, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường rất phấn khởi, có động lực, quyết tâm cao hơn trong công tác. Phụ huynh và học sinh cũng rất vui mừng vì sắp tới con em mình được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi và đạt chuẩn.

 

Không chỉ Tây Lương, Đông Cơ, về các xã đăng ký về đích NTM trong năm nay của Tiền Hải, ai cũng cảm nhận được khí thế thi đua xây dựng NTM sôi nổi khắp nơi. Điều đó thể hiện sự đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng nhau phấn đấu đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM để về đích theo kế hoạch.

 

Phạm Huế

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày