Chủ nhật, 05/05/2024, 11:40[GMT+7]

Phân bổ ngân sách gấp 4 lần cho xã khó khăn

Thứ 4, 28/10/2015 | 16:13:09
1,409 lượt xem
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đề nghị phân bổ ngân sách Trung ương năm 2016 gấp 4 lần hiện nay cho các xã khó khăn vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang ven biển.

Ngân sách cho xã khó khăn sẽ được tăng gấp 4 lần.

 

Ngày 27/10, tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các bộ, ngành tìm cách phân bổ ngân sách Trung ương của năm 2016 gấp 4 lần hiện nay cho các xã khó khăn vùng biên giới, hải đảo, bãi ngang ven biển trong xây dựng nông thôn mới.

 

Tại cuộc họp này, các bộ, ngành cũng nhất trí việc sửa đổi, bổ sung các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới để tránh sự lãng phí như: Không nhất thiết xã nào cũng phải có chợ hay có nhà sinh hoạt cộng đồng đúng quy chuẩn; xã vùng cao nào cũng phải có đường giao thông nội đồng khi mà diện tích đất canh tác manh mún, chia cắt.

 

Theo đó, việc sửa đổi tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới sẽ thực hiện từ năm 2016 trên nguyên tắc không hạ tiêu chuẩn nông thôn mới. Các bộ cũng được giao nghiên cứu việc xây dựng chỉ tiêu số lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020 tùy theo từng vùng, khu vực để tránh tình trạng chỉ tiêu vượt quá khả năng thực hiện của các tỉnh còn khó khăn này. Mục tiêu được Chính phủ đề ra là sẽ có một nửa số xã trong cả nước đạt chuẩn nông thôn mới sau 6 năm.

 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày