Chủ nhật, 05/05/2024, 09:22[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm của 8 xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015

Thứ 6, 30/10/2015 | 09:12:38
1,532 lượt xem
UBND huyện Thái Thụy vừa tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện báo cáo tiến độ và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của 8 xã đăng ký về đích năm 2015.

Diện mạo mới ở xã Thụy Liên (Thái Thụy). Ảnh: Phạm Huế

Đến ngày 20/10, 8 xã đăng ký về đích NTM năm 2015 của Thái Thụy cơ bản đã hoàn thành từ 15 - 17 tiêu chí, các tiêu chí còn lại chủ yếu liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng như giao thông, môi trường, thủy lợi, cơ sở vật chất nhà văn hóa… Hiện nay, các xã đang tích cực triển khai thực hiện các tiêu chí còn lại.

Để hoàn thành mục tiêu 8 xã về đích NTM trong năm 2015, thời gian tới, huyện tăng cường chỉ đạo các xã chuẩn bị tốt các điều kiện về nguồn lực (cát, đá, mặt bằng, vốn đối ứng) để thực hiện các danh mục công trình khi tỉnh cấp xi măng hỗ trợ. Khẩn trương hoàn tất hồ sơ và khởi công thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng các công trình như nhà văn hóa xã, thôn, khu xử lý rác thải tập trung…; tổ chức rà soát, đánh giá chi tiết 19 tiêu chí, hoàn thiện hồ sơ báo cáo các phòng, ban của huyện thực hiện thẩm tra đối với tiêu chí đạt chuẩn theo quy định.

Thái Thụy cũng chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực bám sát cơ sở đôn đốc, hướng dẫn, chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc, vấn đề phát sinh về Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện và UBND huyện để có giải pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện duy trì giao ban hàng tháng với các địa phương để nắm bắt kết quả, tiến độ xây dựng NTM.

Mai Trang

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày