Chủ nhật, 05/05/2024, 06:54[GMT+7]

Thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Hưng Hà

Thứ 3, 17/11/2015 | 17:15:36
1,346 lượt xem
Trong hai ngày 16 - 17/11 Đoàn thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã đi kiểm tra, thẩm định kết quả xây dựng NTM của 3 xã: Thống Nhất, Phúc Khánh và Thái Phương (Hưng Hà).

Đoàn thẩm định nông thôn mới của tỉnh đi kiểm tra, đánh giá và thẩm định các tiêu chí tại xã Thống Nhất.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ, tạo được sự đoàn kết, đồng thuận cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời tranh thủ các nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện và phân bổ, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn xã hội hóa khác, đến nay, 3 xã Thống Nhất, Phúc Khánh và  Thái Phương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được nâng cấp, phát triển đồng bộ, thu nhập của người dân từng bước nâng lên. Hệ thống đường giao thông và thủy lợi nội đồng được cứng hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện sáng và nước sạch hợp vệ sinh. Cơ sở vật chất trường học, nhà văn hóa, trạm y tế, chợ đạt chuẩn. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, cảnh quan môi trường khởi sắc, xanh, sạch, đẹp. Các xã đã quy hoạch được vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung cho hiệu quả kinh tế cao; HTX DVNN luôn bảo đảm tốt các khâu dịch vụ, chủ động ký kết hợp đồng bao tiêu nông sản cho nông dân. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho nhiều lao động.

Vùng sản xuất tập trung cây ngưu tất cho hiệu quả và giá trị kinh tế cao tại xã Thống Nhất.

Sau khi nghe báo cáo của ban chỉ đạo xây dựng NTM các xã và đi kiểm tra, đánh giá, thẩm định từng tiêu chí tại các thôn, xóm, trường học, nhà văn hóa, trạm y tế, chợ..., Đoàn thẩm định cơ bản thống nhất kết quả 3 xã Thống Nhất, Phúc Khánh và Thái Phương đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Với kết quả trên, Đoàn thẩm định sẽ đề nghị UBND tỉnh xem xét, quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia về NTM cho 3 xã.

Phạm Huế

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày