Thứ 7, 18/05/2024, 10:12[GMT+7]

Ngày hội lớn của toàn dân

Thứ 4, 15/11/2017 | 17:09:48
2,434 lượt xem
Những ngày này, khắp các khu dân cư (KDC) của thành phố Thái Bình đều rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào đón ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017).

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ dân phố số 7, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình).

Để chuẩn bị cho ngày hội, năm nào cũng vậy, ngay từ đầu tháng 11, phụ nữ ở tổ dân phố số 7, phường Hoàng Diệu cùng nhau xây dựng chương trình văn nghệ, lên kế hoạch luyện tập. 

Chị Nguyễn Thị Loan, một thành viên của đội văn nghệ cho biết: Ban ngày đi làm, tối đến mọi người tranh thủ thời gian cùng nhau tập hát, tập múa. Ai cũng háo hức chờ đến ngày hội để biểu diễn những tiết mục “cây nhà lá vườn” đặc sắc phục vụ bà con. Ngày hội đã thực sự trở thành hoạt động truyền thống trong cộng đồng dân cư.

Năm nay, cụm dân cư tổ dân phố số 2, 3, 17 của phường Phú Khánh vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là những KDC có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Ông Vũ Ngọc Sơn, đại diện ban công tác mặt trận các KDC cho biết: Thời gian qua, các tầng lớp nhân dân trong KDC luôn đoàn kết thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do địa phương phát động, trong đó chú trọng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh. Nhờ vậy mà đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt, trong cụm dân cư không có hộ đói, hộ nghèo giảm, 100% người lao động có việc làm, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 2,5 - 3 triệu đồng/tháng. Năm 2017, cụm dân cư có 279 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” (đạt 95,3%), trong đó nhiều gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu” nhiều năm liền. Ngày hội chính là dịp đánh giá lại kết quả thực hiện các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước; biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đồng thời, phát động các tầng lớp nhân dân tiếp tục thi đua thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Trần Trọng Phúc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Thái Bình cho biết: Việc tổ chức ngày hội nhằm tăng cường sự gắn kết, đồng thuận của cộng đồng dân cư, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và nâng cao vai trò của MTTQ các cấp trong thời kỳ mới. Thông qua tổ chức ngày hội đã tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Để ngày hội thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa, Ủy ban MTTQ thành phố đã có hướng dẫn chi tiết tổ chức ngày hội tới các KDC hoặc liên KDC. Yêu cầu 100% thôn, tổ dân phố tổ chức ngày hội với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế thi đua, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; việc tổ chức phải bảo đảm tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả. Căn cứ tình hình thực tế mà mỗi KDC có cách tổ chức phù hợp. Nhìn chung, 100% KDC tổ chức phần lễ bảo đảm trang trọng và có các hoạt động ý nghĩa như tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu…; 90 - 95% KDC tổ chức phần hội, 70 - 80% KDC tổ chức bữa cơm đại đoàn kết. Đặc biệt, năm nay, Ủy ban MTTQ thành phố đã trích quỹ vì người nghèo của thành phố hỗ trợ 8 hộ nghèo xây dựng ngôi nhà đại đoàn kết (30 triệu đồng/nhà), phấn đấu khánh thành nhân dịp tổ chức ngày hội. Đến nay, 3 hộ nghèo đã được dọn về ở trong ngôi nhà mới. Đây là hoạt động mang ý nghĩa lớn, tạo sự phấn khởi trong nhân dân.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã thực sự đi vào lòng dân, được cộng đồng dân cư nhiệt tình hưởng ứng. Để ngày hội ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực, thời gian tới, ban công tác mặt trận các KDC cần phát huy sự năng động, sáng tạo trong việc tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng thành phố Thái Bình không ngừng đổi mới, phát triển.

Thanh Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày