Thứ 6, 10/05/2024, 05:49[GMT+7]

Công điện về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 04 và Chỉ thị số 11 của UBND tỉnh

Thứ 2, 11/12/2017 | 21:05:34
1,138 lượt xem
Ngày 7 tháng 12 năm 2017, UBND tỉnh ra Công điện số 08/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 và Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 17/5/2017 của UBND tỉnh.

Ảnh minh họa.

Toàn văn Công điện như sau:

Trong thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ (Chỉ thị 04/CT-UBND), Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 17/5/2017 về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình cầu, cống, đường thủy nội địa, công trình thủy lợi và đê điều (Chỉ thị 11/CT-UBND) và đã đạt được các kết quả đáng khích lệ, được dư luận đồng tình, đánh giá cao. Tuy nhiên thời gian gần đây nhiều địa phương, đơn vị có hiện tượng lơ là, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý nên tình trạng tái lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ và hành lang an toàn giao thông đường thủy, ngăn cản dòng chảy trên hệ thống sông trục, kênh mương lại diễn biến phức tạp.

Để nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND và Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh, giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật, lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: 

1. UBND các huyện, thành phố: 

- Khẩn trương chỉ đạo thực hiện rà soát lại  toàn bộ các trường hợp vi phạm, tái lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường thủy trên địa bàn quản lý; đồng thời phải thường xuyên, liên tục, kiên quyết xử lý, giải tỏa tất cả các trường hợp vi phạm với lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm (xong trước ngày 30/12/2017). Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu các xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc nếu để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường thủy trên địa bàn quản lý, báo cáo kết quả về UBND tỉnh; đồng thời đây là tiêu chí đánh giá thi đua trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

- Ngày 30/12/2017, UBND các huyện, thành phố đồng loạt tổ chức ra quân xử lý dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, chây ỳ, không chấp hành quy định  tại Chỉ thị số 04/CTUBND và Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh, gây cản trở an toàn giao thông trên địa bàn quản lý. - Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm và phải kiểm điểm trước UBND tỉnh nếu sau thời gian nêu trên còn để tình trạng tái vi phạm trên địa bàn quản lý. 

2. Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các sở, ngành có liên quan:

 - Khẩn trương chấn chỉnh và chỉ đạo các đơn vị, các lực lượng chức năng có các biện pháp quyết liệt, khắc phục những hạn chế của ngành trong thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 04/CT-UBND và Chỉ thị số 11/CT-UBND; đồng thời, chủ động, tích cực phối hợp với UBND huyện, thành phố thực hiện quyết liệt công tác xử lý, giải tỏa, cưỡng chế các trường hợp vi phạm, chống tái lấn chiếm và xử lý nghiêm các hành vi chống đối. - Kịp thời kiến nghị, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp cần thiết để chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-UBND và Chỉ thị số 11/CT-UBND, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

3. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Thái Bình chủ động phố hợp với UBND huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, quy định của Nhà nước và của tỉnh về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là các quy định tại Chỉ thị số 04/CT-UBND và Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh để nâng cao ý thức trách nhiệm, tính chủ động, thường xuyên của các cấp, các ngành (nhất là người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị) trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói chung, Chỉ thị số 04/ CT-UBND và Chỉ thị số 11/CT-UBND nói riêng và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị. 

4. Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng và tự giác thực hiện đúng các chủ trương, quy định của nhà nước và của tỉnh về giải tỏa, chống lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy; phát huy vai trò trách nhiệm tự quản các đoạn đường, tuyến sông; đồng thời, đưa việc chấp hành Chỉ thị số 04/CT-UBND và Chỉ thị số 11/ CT-UBND của UBND tỉnh thành tiêu chí bình xét thi đua các hội cơ sở hàng năm. 

5. Các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh được phân công phụ trách các huyện, thành phố cần chủ động, tích cực cùng cơ sở chỉ đạo thực hiện nghiêm Công điện này. Nơi nào còn để tình trạng vi phạm nêu trên, thì người phụ trách huyện, thành phố đó cũng phải kiểm điểm và chịu xử lý trách nhiệm trước UBND tỉnh. 

6. Sở Giao thông Vận tải và Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh thường xuyên theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện ở các địa phương; hàng tuần báo cáo về UBND tỉnh. Nhận Công điện này, yêu cầu thủ trưởng các cấp, các ngành, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày