Chủ nhật, 12/05/2024, 05:54[GMT+7]

Sức trẻ ở Chi bộ Sinh viên dài hạn

Thứ 6, 09/02/2018 | 09:07:56
1,079 lượt xem
Chi bộ Sinh viên dài hạn, Trường Đại học Y Dược Thái Bình hiện có 56 đảng viên. Đây là nguồn lực cho các hoạt động, phong trào đoàn thanh niên, hội sinh viên, tạo sức hút trong sinh viên nâng cao ý thức phấn đấu, rèn luyện trong môi trường đại học.

Các phong trào, hoạt động tình nguyện là một trong những môi trường rèn luyện giúp sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình trưởng thành, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Tạ Minh Hoàng, Phó Bí thư Chi bộ cho biết: Chi bộ Sinh viên dài hạn hiện có 56 đảng viên (36 đảng viên chính thức), trong đó nhiều bạn là cán bộ đoàn thanh niên, hội sinh viên, sinh viên tiêu biểu của các khoa. Chính vì vậy, việc tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đối với Chi bộ bao giờ cũng chủ động và sát thực tế, đặc biệt là trong công tác phát triển đảng. Đặc thù của Trường Đại học Y Dược Thái Bình là đào tạo dài hạn, vì vậy, khi sinh viên phấn đấu tốt, đến năm thứ 3, thứ 4, thứ 5 đã có thể được xem xét và kết nạp vào Đảng. Như vậy, điều đặt ra là các đảng viên là sinh viên phải có một môi trường sinh hoạt phù hợp với việc học tập của mình. Tổ chức đảng trong sinh viên còn có vai trò quan trọng là giúp đỡ sinh viên giải quyết hài hòa giữa học tập và hoạt động phong trào, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho mỗi sinh viên là đảng viên. Đặc biệt, thông qua các hoạt động này, những đảng viên trẻ sẽ là nhân tố tích cực và chủ động nhất để tuyên truyền với tuổi trẻ trong nhà trường về Đảng, về mục tiêu, lý tưởng phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đồng chí Tạ Minh Hoàng cho biết thêm: Các hoạt động tại Trường như phong trào tình nguyện, sáng tạo trẻ, nghiên cứu khoa học, các câu lạc bộ học tập, tình nguyện, thể dục thể thao... đã thu hút được nhiều sinh viên có ý chí cầu tiến, tinh thần ham học hỏi, năng động, có khát khao rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Từ thực tiễn hoạt động trong môi trường sôi động này, nhiều bạn đạt học lực khá, giỏi, đạt danh hiệu sinh viên “5 tốt”, đoàn viên ưu tú nhiều năm liền. Mỗi năm, Chi bộ họp, xét, giới thiệu kết nạp Đảng cho từ 15 - 20 đồng chí. Qua các kỳ đại hội đã khẳng định được hiệu quả và chất lượng hoạt động của mô hình tổ chức đảng trong sinh viên trong mọi phong trào, hoạt động của nhà trường.

Đồng chí Đoàn Văn Ánh, đảng viên Chi bộ tâm sự: Trường đại học là môi trường tốt để mỗi sinh viên phấn đấu và trưởng thành. Trở thành đảng viên ngay trong trường đại học sẽ giúp sinh viên có cơ hội rèn luyện, phấn đấu và khi ra trường có điều kiện cống hiến nhiều hơn cho xã hội... 

Theo Thạc sĩ Trịnh Thành Vinh, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình: Để có nhiều sinh viên phấn đấu trở thành đảng viên, Chi bộ Sinh viên dài hạn luôn sáng tạo, đổi mới hình thức tổ chức hoạt động và phát huy vai trò lãnh đạo, hạt nhân của mỗi sinh viên trong tập thể. Lực lượng nòng cốt trong Chi bộ hiện nay bao gồm đội ngũ cán bộ đoàn thanh niên, hội sinh viên. Đây là lực lượng rất quan trọng, luôn thể hiện tốt tính đầu tàu gương mẫu trong học tập và trong hoạt động phong trào. Ở đâu có đảng viên sinh viên là ở đó có phong trào, có gương điển hình trong học tập, công tác, nghiên cứu khoa học và là những sinh viên “5 tốt”, gương sáng sinh viên để sinh viên noi theo, từ đó xác định ý chí, động cơ phấn đấu trở thành đảng viên.

Năm 2017, 100% đảng viên Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Với những kết quả đạt được, thời gian tới, mỗi đảng viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là đầu tàu trong việc học tập và nghiên cứu khoa học, trong các phong trào đoàn, đặc biệt là phong trào tình nguyện. Bên cạnh đó, Chi bộ tiếp tục quan tâm đến việc phát triển đảng trong sinh viên để Chi bộ thực sự là nơi những đoàn viên, sinh viên ưu tú nhất có điều kiện, cơ hội thể hiện vai trò của mình, đóng góp cho sự phát triển của nhà trường.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày