Thứ 2, 20/05/2024, 15:03[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp: Chung tay cùng người nghèo đón tết

Thứ 3, 13/02/2018 | 09:47:28
818 lượt xem
Không chỉ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp còn là lực lượng tiên phong trong hoạt động xã hội, từ thiện. Đặc biệt, mỗi dịp tết đến, xuân về, các doanh nghiệp, doanh nhân lại cùng chung vai gánh vác trách nhiệm chăm lo tết cho gia đình chính sách người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen trao quà tết cho người nghèo huyện Quỳnh Phụ. Ảnh: Mạnh Cường

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khẳng định: Mặc dù năm 2017 hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh còn nhiều khó khăn song nhìn chung sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục ổn định, từng bước phát triển bền vững. Cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh hiện có hơn 5.600 doanh nghiệp và hơn 700 chi nhánh văn phòng đại diện, đóng góp 4.495 tỷ đồng vào nguồn thu ngân sách tỉnh, chiếm 65,5% trong tổng thu ngân sách của tỉnh, góp phần đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức 2 con số trong 2 năm liên tiếp.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhiều năm qua cộng đồng doanh nghiệp luôn thể hiện tấm lòng “Tương thân tương ái”. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, hỗ trợ xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa, ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho các quỹ khuyến học, phòng, chống thiên tai, giúp đỡ các gia đình chính sách và những đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, trẻ mồ côi, khuyết tật. Đặc biệt, để hưởng ứng, chung tay với tỉnh tặng quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách dịp tết cổ truyền của dân tộc, nhiều năm qua cộng đồng doanh nghiệp luôn đề cao tinh thần trách nhiệm để mọi người đều có tết và không để ai bị bỏ lại phía sau. Theo số liệu của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, mặc dù số hộ nghèo năm 2017 giảm 3.398 hộ (giảm 12%) và số hộ cận nghèo giảm 110 hộ (giảm 0,5%) so với năm 2016 nhưng toàn tỉnh vẫn còn 25.349 hộ nghèo và 21.550 hộ cận nghèo cần được sự quan tâm của cộng đồng.

Chính vì thế, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh luôn xác định, đề cao trách nhiệm với cộng đồng, với người nghèo, coi đây là nét đẹp văn hóa của Hiệp hội nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Với tinh thần đó, ngay trong buổi UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc tết doanh nghiệp, Hiệp hội đã phát động các doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách và người nghèo, đăng ký tặng quà tết mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Nhiều doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ hàng nghìn suất quà ngay tại buổi lễ như Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty Cổ phần Damsan, Công ty Cổ phần Hoàng Hà... Tuy số lượng ủng hộ quà tết khác nhau song các doanh nghiệp đều có chung một tư tưởng là quan tâm chăm lo để mọi người ai cũng có tết. Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng chia sẻ: Hàng chục năm qua Công ty luôn trích một phần lợi nhuận của doanh nghiệp để tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và luôn hướng về cộng đồng. Những món quà nhỏ nhưng đó là tình cảm, tình thương và trách nhiệm của Bảo Hưng với người nghèo và gia đình chính sách. Việc làm đó đã trở thành nét đẹp truyền thống của Công ty trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Trung bình mỗi năm, Bảo Hưng trao tặng hơn 10.000 suất quà cho các đối tượng. Đặc biệt, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, Bảo Hưng không chỉ trở thành đơn vị cung ứng quà tết ở trong và ngoài tỉnh mà còn là một trong những đơn vị đi đầu về chia sẻ trách nhiệm với xã hội. Đơn cử như dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Bảo Hưng trao 4.000 suất quà cho các đối tượng, dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trao gần 6.000 suất, năm 2017 trao khoảng 20.000 suất quà cho các đối tượng, trong đó vào dịp tết Mậu Tuất trên 6.000 suất. Đối với Công ty Cổ phần Sợi Trà Lý, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp luôn đồng hành và tích cực tham gia cùng địa phương trong các hoạt động xã hội, từ thiện, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, quỹ xóa đói giảm nghèo... Trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công ty đăng ký tặng 600 suất quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bà Phan Thị Châm, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng trao quà cho học sinh nghèo học giỏi huyện Vũ Thư. Ảnh: Quỳnh Lưu

Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tới ngày 8/2, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã đăng ký tặng gần 30.000 suất quà tết cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày