Thứ 6, 17/05/2024, 13:44[GMT+7]

Giao ban Khối Dân vận tỉnh quý I/2018

Thứ 3, 27/03/2018 | 16:11:24
3,135 lượt xem
Chiều ngày 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự hội nghị.

Quý I/2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự; vận động nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tích cực xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và đăng ký đấu nối, sử dụng nước sạch. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã phân công lãnh đạo tham gia Đoàn kiểm tra của tỉnh về kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chương trình nước sạch nông thôn, qua đó kịp thời phát hiện những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, tham mưu giúp Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả chương trình nước sạch nông thôn. MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động cả chiều sâu và bề nổi tạo tinh thần phấn khởi, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia như các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; tổ chức lễ ra quân mừng Đảng mừng Xuân, giao lưu văn hóa văn nghệ, tặng quà, tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ, các chương trình nghệ thuật, hội thi, hội diễn văn nghệ, thể thao chào mừng năm mới và các sự kiện quan trọng của tỉnh, của đất nước. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sớm tới cơ sở và đã triển khai đăng ký xây dựng các mô hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả mà các đơn vị thành viên trong Khối đã đạt được trong quý I/2018, nhất là trong tuyên truyền, vận động nhân dân đấu nối, sử dụng nước sạch. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo và các hoạt động lễ hội; kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền những chủ trương, biện pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh vào từng thời điểm. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”... Tập trung triển khai tổ chức thực hiện chương trình giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018; xây dựng chương trình, kế hoạch và tiến hành các cuộc giám sát, phản biện xã hội bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Tập trung triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Tiếp tục củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên, tổ chức hội, đoàn thể trong doanh nghiệp và địa bàn nông thôn. Tập trung chỉ đạo đại hội hội nông dân cấp cơ sở, cấp huyện và chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XXIII.

Anh Đào

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày