Thứ 2, 20/05/2024, 17:37[GMT+7]

Báo Đảng tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường

Thứ 7, 31/03/2018 | 10:27:46
1,780 lượt xem
Đó là nội dung được các cơ quan báo Đảng địa phương khu vực miền Trung và Tây Nguyên tập trung thảo luận trong cuộc hội thảo sáng nay (ngày 31/3) tại Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Khắc Duẩn.

Tới dự hội thảo có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại hội thảo, lãnh đạo cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố đã làm rõ vai trò, kết quả công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường; quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của địa phương góp phần thu hút các dự án, doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

Các đại biểu dự hội thảo. Ảnh: Khắc Duẩn

Bên cạnh đó, các tờ báo Đảng địa phương cũng kịp thời phản ánh những bất cập, vi phạm của các đơn vị, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý, chấn chỉnh kịp thời, bảo vệ sức khỏe của người dân, tránh nảy sinh bức xúc trong dư luận.

Tuy nhiên, thời gian qua, sự vào cuộc của các báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường vẫn còn hạn chế: chưa thường xuyên, thiếu những tác phẩm có chất lượng cao, hấp dẫn...

Chính vì vậy, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, xây dựng kế hoạch tuyên truyền; cách làm mới; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí hay, hấp dẫn, nhanh, đúng, trúng và góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cấp tỉnh; thu hút các dự án lớn vào hoạt động gắn với bảo vệ môi trường nhằm phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng một cách bền vững của mỗi địa phương trong thời gian tới.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày