Thứ 2, 20/05/2024, 03:58[GMT+7]

Tuổi trẻ Thái Thụy sôi nổi các hoạt động

Thứ 2, 02/04/2018 | 09:10:45
1,538 lượt xem
Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2018, ngay từ đầu tháng 3, các cấp bộ đoàn ở Thái Thụy đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ sẵn sàng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tuổi trẻ Thái Thụy vệ sinh khu vực đê biển qua địa bàn xã Thụy Xuân.

Chị Phan Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Thái Thụy cho biết: Từ đầu tháng 3, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức tháng Thanh niên năm 2018, triển khai tới ban chấp hành đoàn các xã, thị trấn, đoàn và chi đoàn trực thuộc; chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ngành, các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trên quy mô cấp huyện, Đoàn Thanh niên huyện Thái Thụy đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy, Ban CHQS huyện, Công an huyện, các đơn vị biên phòng đóng trên địa bàn tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2018 tại xã Thụy Xuân vào sáng 10/3/2018. Tại buổi lễ ra quân, đã trao 10 suất quà cho một số hộ nghèo và tổ chức thăm khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 100 đối tượng gia đình chính sách, gia đình người có công, ngư dân ốm đau, bệnh tật của xã Thụy Xuân. Sau đó, hơn 300 đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương đã tham gia vệ sinh môi trường trên 3km đê biển qua địa bàn xã Thụy Xuân, góp phần làm sạch môi trường ven biển.

Điểm nhấn trong các hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên của đoàn viên thanh niên huyện Thái Thụy là hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới. Trên tinh thần quyết tâm của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện, sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngày 21/3/2018, Đoàn Thanh niên huyện đã tổ chức ra quân đổ bê tông tuyến đường giao thông nông thôn thuộc thôn Đồng Tỉnh, xã Thái Dương; tặng quà cho 5 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Với sự tham gia tích cực của gần 200 đoàn viên thanh niên và nhân dân trong thôn, đã đổ được hơn 100m đường bê tông trục thôn. 

Đoàn viên Nguyễn Thị Thìn, xã Thái Dương cho biết: Tham gia hoạt động này, bản thân tôi cũng như các đoàn viên khác đều xác định rõ và nhận thức sâu sắc về Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn nên tích cực tham gia bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Qua đó góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Dương sớm hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới.

Cùng với hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, Huyện đoàn Thái Thụy còn đẩy mạnh triển khai thực hiện nhiều hoạt động khác như tổ chức gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh giữa Câu lạc bộ Lương Định Của và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ huyện Thái Thụy; tổ chức ngày hội “Khi tôi 18” và phát động cuộc thi tìm hiểu về “Biên giới và Bộ đội Biên phòng”, tặng quà khích lệ động viên đoàn viên học sinh Trường THPT Đông Thụy Anh đạt giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; phối hợp với Phòng Tư pháp huyện phổ biến Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Thanh niên cho đối tượng là bí thư, phó bí thư đoàn cơ sở; tổ chức học tập nghị quyết đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 và mít tinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phối hợp với Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam tổ chức ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho 100 đối tượng là thanh niên trên địa bàn huyện vào sáng ngày 23/3/2018.

Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2018, cũng là dịp để các cấp bộ đoàn ở Thái Thụy đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tình nguyện vệ sinh đường làng ngõ xóm, vệ sinh tuyến đường thanh niên tự quản, tổ chức trồng hoa, cây cảnh tại trụ sở làm việc, các trường học, vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm, tăng cường tổ chức các giải bóng đá thanh niên, giao lưu văn nghệ, thể thao... Trong đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo 100% các đoàn xã, thị trấn, các cụm đồng loạt tổ chức ra quân lần thứ 3 ngày Chủ nhật xanh vào ngày 18/3/2018 với các hoạt động thiết thực. Kết quả, đã thực hiện bóc dỡ khoảng 1.000 biển quảng cáo, tờ rơi dán trái phép, vệ sinh khuôn viên vườn cây thị trấn Diêm Điền và tại các cơ quan, xử lý các điểm đen về rác, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, trồng 50 cây xanh, thu gom vỏ thuốc trừ sâu, bắt 2 tạ ốc bươu vàng tại xã Thụy Liên…

Từ những việc làm sôi nổi, thiết thực trong tháng Thanh niên, hứa hẹn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 của Đoàn Thanh niên huyện Thái Thụy sẽ đạt được nhiều kết quả tốt, bảo đảm kế hoạch, chỉ tiêu đề ra.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày