Thứ 2, 13/05/2024, 13:54[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng: Vận động hội viên sử dụng nước sạch

Thứ 2, 09/04/2018 | 09:34:43
630 lượt xem
Cùng với góp sức xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, các cấp hội cựu chiến binh huyện Đông Hưng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên hiểu rõ về tầm quan trọng của việc sử dụng nước sạch.

Gia đình cựu chiến binh Lại Thái Chính ở thôn Văn Ông Đông, xã Đông Vinh (Đông Hưng) gương mẫu đấu nối, sử dụng nước sạch.

Ông Nguyễn Thanh Sâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện cho biết: Đến tháng 10/2017, tỷ lệ hội viên CCB đấu nối, sử dụng nước sạch của toàn huyện đạt trên 70% trong khi chỉ tiêu của Tỉnh hội là hết năm 2018 tỷ lệ hội viên CCB đấu nối, sử dụng nước sạch đạt trên 90%. Cùng với đó, nhiều hội viên có đời sống khó khăn, hoàn cảnh neo đơn, kinh tế gia đình chủ yếu phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên không có điều kiện sử dụng nước sạch, cần sự hỗ trợ của các cấp hội CCB. Tháo gỡ những khó khăn trên, giúp hội viên yên tâm sử dụng nước sạch, Hội CCB huyện đã tích cực phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh với các cơ chế hỗ trợ người dân sử dụng nước sạch, lợi ích của việc sử dụng nước sạch nhằm thay đổi nhận thức của hội viên, góp phần nâng cao tỷ lệ hội viên CCB đấu nối, sử dụng nước sạch. Ngoài ra, Hội còn chỉ đạo các cơ sở hội coi nhiệm vụ tuyên truyền, vận động hội viên sử dụng nước sạch là một trong những tiêu chí đánh giá và bình xét thi đua của năm, từ đó góp phần không nhỏ trong việc nâng cao tỷ lệ hội viên CCB sử dụng nước sạch.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện hội, Hội CCB xã Đông Hà đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến 281 hội viên tại 6 chi hội về lợi ích khi sử dụng nước sạch. Nếu như trước đây nguồn nước sinh hoạt của người dân, hội viên CCB trong xã chủ yếu là nước giếng khoan, nước mưa thì nay nhờ tổ chức hội tích cực tuyên truyền, vận động, người dân và nhiều gia đình hội viên CCB đã gương mẫu đấu nối, sử dụng nước sạch. 

CCB Phạm Đình Toản, thôn Bắc Song chia sẻ: Gia đình tôi dùng nước sạch để phục vụ sinh hoạt và chăn nuôi, góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên. Tôi mong muốn tất cả mọi người dân cùng đấu nối, sử dụng nước sạch, xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ông Lại Hiệp Định, Chủ tịch Hội CCB xã Đông Vinh cho biết: Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, Hội CCB xã Đông Vinh còn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, hội viên để phản ánh tới các cơ quan chức năng và đơn vị cung cấp nước sạch, từ đó giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc tạo niềm tin cho nhân dân về chất lượng nguồn nước. Hiện nay, 100% hội viên CCB xã Đông Vinh đã đăng ký đấu nối, sử dụng nước sạch. Thời gian tới Hội CCB xã sẽ phối hợp với Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Công an xã tham gia bảo vệ và quản lý các công trình cấp nước sạch trên địa bàn, góp phần bảo đảm nguồn nước an toàn đến người sử dụng.

Không quản ngại vất vả, thời gian qua, hội viên CCB trên địa bàn huyện Đông Hưng đã đến từng nhà, vận động từng hộ dân, người thân trong gia đình sử dụng nước sạch. Sự gương mẫu, đi đầu của hội viên CCB đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đến các tầng lớp nhân dân. Tính đến ngày 31/3/2018, toàn huyện Đông Hưng có 95% hộ hội viên CCB đấu nối, sử dụng nước sạch, trong đó 18 xã đạt 100%, còn lại 26 xã đạt trên 90%. Nhiều hội viên CCB không chỉ gương mẫu đấu nối, sử dụng nước sạch mà còn là những tuyên truyền viên tích cực góp phần nâng cao tỷ lệ hội viên CCB sử dụng nước sạch.

Ông Nguyễn Thanh Sâm, Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Hưng cho biết thêm: Thời gian qua, được sự giúp đỡ của Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện đã huy động các nguồn hỗ trợ 10 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đấu nối, sử dụng nước sạch. Ngoài ra, Hội CCB huyện cũng kêu gọi mỗi cơ sở hội quyên góp, giúp đỡ một gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền hơn 300.000 đồng để đấu nối nước sạch. Thời gian tới, Hội CCB huyện tiếp tục vận động người dân, hội viên sử dụng nước sạch hợp lý, tiết kiệm. Các cơ sở hội tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động tình nghĩa giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh tuyên truyền tới các gia đình hội viên chăn nuôi bảo đảm vệ sinh môi trường nước, bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày