Chủ nhật, 19/05/2024, 03:59[GMT+7]

Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả hoạt động

Thứ 4, 18/04/2018 | 09:44:52
1,763 lượt xem
Sau hơn 3 năm thực hiện theo mô hình “một cửa, một đầu mối” theo quy định của UBND tỉnh, các hoạt động tại Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng đã nền nếp và có tính chuyên nghiệp hơn. Hầu hết hồ sơ được giải quyết đúng hạn, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng tiếp nhận, giải quyết thủ tục cho công dân.

Vừa qua, ông Phạm Văn Túy, xã Đông Hợp đến Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng để làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho con trai. Sau khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, cán bộ Trung tâm đã nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn để ông bổ sung các giấy tờ còn thiếu. 

Ông Túy cho biết: Cán bộ trực ở Trung tâm Hành chính công huyện nhiệt tình, thân thiện, giải quyết thủ tục nhanh, gọn, mọi thắc mắc của người dân đều được giải đáp thấu đáo. Hồ sơ của tôi còn thiếu một số giấy tờ, thủ tục nên đã được các cán bộ trực ở Trung tâm Hành chính công huyện hướng dẫn rất cụ thể, trả lại hồ sơ để tôi về bổ sung. Không chỉ ông Túy mà bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm đều cảm thấy hài lòng về thái độ, cung cách làm việc của cán bộ ở đây. 

Chị Bùi Thị Thảo Linh, thôn Nam Lịch Động, xã Đông Các cho biết: Các thủ tục hành chính không chỉ được niêm yết công khai tại Trung tâm Hành chính công huyện mà còn được công khai trên trang thông tin điện tử của huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi tra cứu, hoàn thiện hồ sơ trước khi đến nộp. Đối với hồ sơ dự tuyển giáo viên của tôi chỉ mất vài phút kiểm tra, cán bộ cho biết đã đủ thủ tục và tiếp nhận ngay, rất nhanh gọn.

Để củng cố niềm tin của nhân dân, thời quan qua, cấp ủy, chính quyền huyện Đông Hưng tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”, thường xuyên quán triệt tư tưởng xây dựng “một nền hành chính phục vụ” làm thay đổi nhận thức trong nếp nghĩ, cách làm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Với đội ngũ cán bộ trực giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện quy định cụ thể phải làm tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; trả kết quả đúng hẹn, không gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; không ngừng học tập nâng cao trình độ, tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. 

Bà Lê Thị Xuân, cán bộ Văn phòng UBND huyện cho biết: Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc nên ai cũng cố gắng, nỗ lực hết mình. Tất cả cán bộ ở đây đều hoạt động kiêm nhiệm nên chúng tôi đề nghị Sở Nội vụ thường xuyên phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao trình độ công nghệ thông tin, trang bị kỹ năng tiếp nhận hồ sơ cho cán bộ bộ phận một cửa.

Năm 2017, Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng đã thực hiện giao dịch với trên 11.000 lượt người; tiếp nhận và chuyển tới các phòng chuyên môn và các đơn vị liên quan giải quyết theo thẩm quyền trên 11.000 hồ sơ, giấy tờ các loại. 3 tháng đầu năm 2018, Trung tâm tiếp nhận và chuyển tới các phòng chuyên môn giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền 17.650 hồ sơ, giấy tờ các loại; đã giải quyết được 16.930 hồ sơ, giấy tờ (chiếm 95,92%), số hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết. Hiện Trung tâm đang thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2, đăng ký mức độ 3 với 12 thủ tục ở lĩnh vực đất đai và 1 thủ tục ở lĩnh vực tư pháp - hộ tịch; chưa thực hiện việc đăng ký mức độ 4 vì cơ sở vật chất, công nghệ thông tin chưa đáp ứng yêu cầu.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tập thể cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng sẽ phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, cá nhân; phấn đấu không để xảy ra tình trạng hồ sơ giải quyết quá thời hạn quy định. 

Ông Nguyễn Minh Báu, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện cho biết: Cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công huyện thường có một chuyên môn nhất định, cơ sở vật chất phục vụ công việc còn thiếu. Chúng tôi đề nghị các cấp, các ngành có thẩm quyền tổ chức tập huấn để nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức từ đó góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. Thường xuyên rà soát thủ tục hành chính, loại bỏ những thủ tục không cần thiết, đã hết thời hạn hoặc có quy định cụ thể, rõ ràng hơn để người dân và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dễ thực hiện trong thực tiễn, nhất là trong lĩnh vực đất đai, chế độ, chính sách đối với người có công; nâng mức phụ cấp cho cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm; đầu tư cơ sở vật chất, nhất là về công nghệ thông tin để Trung tâm thực hiện dịch vụ công mức độ 4.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày