Chủ nhật, 19/05/2024, 13:17[GMT+7]

Chăm sóc sức khỏe người có công

Thứ 6, 27/04/2018 | 09:27:55
1,571 lượt xem
Cùng với việc chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các cấp hội chữ thập đỏ đặc biệt quan tâm tới gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho đối tượng chính sách.

Hàng năm, ngoài việc trao tặng quà, các cấp hội còn tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người có công và gia đình chính sách với mong muốn được chung tay cùng cộng đồng tri ân những người đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Được tham gia chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí do Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh, nhóm thiện nguyện Thái Bình và Công ty Dược Tâm Thành Phát tổ chức, ông Nguyễn Đức Cứu, thương binh hạng 3/4, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin xã Thượng Hiền (Kiến Xương) rất phấn khởi. Ông Cứu chia sẻ: Ở tuổi xế chiều, sức khỏe đã yếu, vì thế, khi được mời đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe, bản thân tôi thấy rất vui. Vui không chỉ vì được khám bệnh, tư vấn sức khỏe mà còn thấy được cộng đồng, xã hội luôn quan tâm đến mình. Đến đây, tôi thấy công tác tổ chức, tiếp đón, khám, tư vấn được thực hiện chu đáo. Cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã thể hiện rõ vai trò và sự nhiệt tình trong việc hướng dẫn người dân. Khám bệnh, tư vấn sức khỏe tại địa phương nơi đối tượng chính sách sinh sống thuận lợi cho chúng tôi rất nhiều bởi đa số người có công tuổi đã cao. Không chỉ được khám, chúng tôi còn được tư vấn cách phòng tránh một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi khiến cho những người được thụ hưởng chính sách cảm thấy ý nghĩa thiết thực của chương trình.

Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí là hoạt động thường niên của các cấp hội chữ thập đỏ. Hàng năm, hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố đều phối hợp tổ chức 2 hoặc 3 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người có công, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó việc thăm khám cho người có công thường được tổ chức vào tháng 7. Nhờ có chương trình, hàng chục nghìn đối tượng chính sách, người nghèo, người có công được chăm sóc sức khỏe ban đầu. 

Tính riêng năm 2017, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh đã phối hợp với đoàn thanh niên, cơ sở y tế các huyện, thành phố tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 8.500 người nghèo, đối tượng chính sách với tổng trị giá 500 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tiếp nhận 172 hồ sơ, bệnh án của các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, giới thiệu đi khám và phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec theo chương trình của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ.

 Ngoài việc trích quỹ nhân đạo, các cấp hội còn vận động các đơn vị, tổ chức tài trợ để có kinh phí thực hiện chương trình. Xen lẫn hoạt động khám chữa bệnh, nhiều huyện, thành phố còn tổ chức tặng quà làm cho không khí của chương trình giống như một ngày hội.

Ông Đỗ Trọng Minh, Trưởng phòng Chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ phối hợp với huyện Thái Thụy, huyện Đông Hưng và các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 500 người bao gồm đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này nhằm cùng cộng đồng và ngành Y tế thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, đặc biệt là đối tượng chính sách để sớm phát hiện, điều trị bệnh kịp thời.

Chiến tranh đã qua đi hơn 40 năm nhưng vẫn còn những nỗi đau để lại. Việc làm của các cấp hội chữ thập đỏ tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng, trách nhiệm của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước. Hy vọng, tinh thần ấy, việc làm ấy sẽ ngày càng lan tỏa.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày