Thứ 2, 13/05/2024, 21:00[GMT+7]

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội

Thứ 4, 06/06/2018 | 16:45:16
2,058 lượt xem
Ngày 06/6, thực hiện Chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XIV, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thay mặt Chính phủ báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Đại biểu Nguyễn Văn Thân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chất vấn tại hội trường.

Đại biểu Nguyễn Văn Thân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chất vấn Phó Thủ tướng 2 vấn đề: thứ nhất. đề nghị Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ có định hướng chính sách và giải pháp như thế nào để quản lý chặt chẽ tiền ảo tại nước ta để góp phần bảo vệ sự ổn định của nền kinh tế và tạo điều kiện để thực thi chính sách tiền tệ có hiệu quả; thứ hai, trong thời gian tới khi Quốc hội thông qua Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt thì Chính phủ có tiêu chí gì vượt trội để tuyển chọn cán bộ, đặc biệt chức danh Chủ tịch vùng.

Trước đó, buổi sáng Quốc hội đã tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ về nhóm vấn đề: thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông. Công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập. Giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã tham gia giải trình về những vấn đề có liên quan. 

Đã có 2 đại biểu Đoàn Thái Bình tham gia chất vấn và tranh luận đề nghị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ các vấn đề: đánh giá thực trạng của phân luồng học sinh phổ thông thời gian qua; hiện nay chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã ban hành có thay đổi nhấn mạnh những điểm cơ bản nào để tác động trực tiếp và khả thi việc thực hiện phân luồng cho học sinh sau THPT; Bộ trưởng sẽ chỉ đạo như thế nào khi triển khai đổi mới giáo dục phổ thông những năm tới để phân luồng thực sự hiệu quả và sự phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trong lĩnh vực phân luồng giáo dục nghề nghiệp như thế nào; đề nghị Bộ trưởng cho biết ý kiến và giải pháp để khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia vào xây dựng các trường đào tạo chất lượng cao để hạn chế việc học sinh Việt Nam phải đi đào tạo ở nước ngoài với chi phí rất cao.

Vũ Sơn Tùng

(Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày