Thứ 7, 11/05/2024, 12:55[GMT+7]

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh chú trọng phát triển hội viên

Thứ 3, 17/07/2018 | 09:04:05
1,503 lượt xem
Bước vào năm 2018, ngoài việc phát huy hiệu quả các mặt công tác, động viên các doanh nghiệp thi đua sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn chú trọng công tác phát triển hội viên, vận động các doanh nghiệp vào tổ chức hội để phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Mỗi năm Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng trao hàng nghìn suất quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ông Vũ Huy Đông, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng ban Vận động phát triển hội viên cho biết: Hiện nay, mặc dù cấp ủy, chính quyền các cấp rất quan tâm đến việc phát triển doanh nghiệp song tuy số lượng doanh nghiệp của tỉnh tương đối lớn nhưng số doanh nghiệp tham gia tổ chức hội còn hạn chế. Hiệp hội đã phân công chi tiết, triển khai nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí trong Thường vụ Hiệp hội đồng thời trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo các huyện, thành phố để bàn, tháo gỡ về việc này. Mặc dù đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng và tạo điều kiện thuận lợi của các địa phương song đây vẫn là một vấn đề không đơn giản. 

Theo ông Đông, công tác tuyên truyền mặc dù có triển khai nhưng mới chỉ ở phương diện lý thuyết còn việc thực tế đi sâu vào các doanh nghiệp thì vẫn chưa làm được. Ngoài ra, nhận thức của các doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn tỉnh còn hạn chế, các doanh nghiệp chưa hiểu hết được lợi ích cũng như vai trò của mình khi tham gia vào Hiệp hội. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp do băn khoăn trong việc đóng góp kinh phí, thời gian sinh hoạt của Hiệp hội nên đa số đều từ chối. Trong khi đó, hội doanh nghiệp các huyện đi vận động cũng rất vất vả, vừa bỏ tiền túi phục vụ phương tiện đi lại vừa dành thời gian để đi vận động song kết quả vẫn chưa được như mong muốn. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng trên 4.600 doanh nghiệp đang hoạt động thì mới chỉ có gần 1.000 doanh nghiệp tham gia tổ chức hội.

Ông Đông nhấn mạnh thêm: Kết quả trên là thách thức không hề nhỏ, tuy nhiên, nếu dừng lại ở con số này thì sẽ thất bại bởi muốn phát triển được nhất định Hiệp hội phải bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Hai yếu tố này tạo nên nền tảng phát triển của Hiệp hội, do đó kể từ sau khi tổ chức Đại hội lần thứ III, Hiệp hội đã đề ra một số biện pháp cụ thể. Trong công tác tuyên truyền, Hiệp hội đã cùng lãnh đạo các huyện vào cuộc thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả hơn. Đặc biệt, đã giao cho 7 đồng chí trong Ban Vận động phát triển hội viên mỗi người phụ trách một huyện. Đối với Ban Chấp hành Hiệp hội cũng đề ra mục tiêu giao cho mỗi đồng chí vận động và phát triển 10 hội viên. Đây là một trong những biện pháp vững chắc nhất để gia tăng số lượng hội viên trong thời gian tới. Tuy nhiên, để triển khai được việc này cần có sự đồng lòng, quyết tâm của tất cả các thành viên trong Ban Chấp hành Hiệp hội cũng như chính quyền các huyện, thành phố. Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ tiếp tục phân loại từng đối tượng hội viên để tiếp cận theo nhiều hướng như doanh nghiệp mới thành lập ở các cụm công nghiệp, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và các công ty đã hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, sẽ tranh thủ các mối quan hệ để vận động các doanh nghiệp tham gia Hiệp hội.

Việc phát triển hội viên không phải để đóng góp kinh phí cho Hiệp hội mà mục đích chính là để Hiệp hội có quân số có chất lượng và lan tỏa xuống các doanh nghiệp, trở thành ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Đến nay, nhiều phong trào do Hiệp hội phát động đã có sức lan tỏa lớn, điển hình như công tác xã hội, từ thiện hàng năm đã thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia. Đơn cử như dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cộng đồng doanh nghiệp đã tặng các đối tượng chính sách và hộ nghèo trong tỉnh trên 28.000 suất quà với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng. Vì thế, để tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, năm 2018 Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phấn đấu sẽ phát triển thêm từ 300 - 500 hội viên.

Thu Thủy