Chủ nhật, 19/05/2024, 15:20[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh lần thứ V

Thứ 5, 02/08/2018 | 15:48:05
1,413 lượt xem
Sáng ngày 2/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội.

Dự đại hội về phía trung ương có đồng chí Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở ban, ngành, địa phương cùng 256 đại biểu đại diện cho các cấp hội, người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC) trong tỉnh.

5 năm qua, các cấp hội bảo trợ NKT và TMC tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ NKT và TMC. Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ gần 25 tỷ đồng giúp đỡ, bảo trợ cho gần 60.000 lượt NKT và TMC; trao tặng hơn 2.060 xe lăn, xe lắc, xe đạp; dạy nghề, tạo việc làm cho gần 1.000 NKT và trao gần 300 suất học bổng cho học sinh mồ côi trên toàn tỉnh… Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, các chương trình, hoạt động văn nghệ, thể thao được Hội tổ chức nhằm động viên tinh thần NKT và TMC.

Các cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả các cấp hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để NKT, TMC có thêm cơ hội hòa nhập cộng đồng, các đồng chí mong muốn các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, chăm sóc NKT, TMC. Các cấp hội cần làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với xã hội hóa phong trào chăm sóc, giúp đỡ NKT, TMC; có thêm nhiều sáng kiến xây dựng, phát triển quỹ hội; tổ chức tốt hoạt động dạy nghề, tạo việc làm và chăm lo đời sống cho NKT, TMC.

Tại đại hội, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh vinh dự được nhận bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh với dòng chữ "Năng động – Sáng tạo – Tâm huyết – Trách nhiệm vì người khuyết tật và trẻ mồ côi”. Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương và bằng khen cho 38 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 8 cá nhân; Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh trao giấy khen cho 8 tập thể có nhiều thành tích trong công tác chăm sóc, giúp đỡ NKT và TMC.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới với 32 thành viên.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày