Thứ 6, 17/05/2024, 19:19[GMT+7]

Miễn phí mổ cấp cứu và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân nghèo không có người thân

Thứ 2, 06/08/2018 | 14:03:44
3,811 lượt xem
Bệnh nhân may mắn đó là anh Phạm Xuân Tứ, 39 tuổi, không rõ quê quán. Bệnh viện mổ nội soi cấp cứu và miễn toàn bộ chi phí cho anh Tứ là Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư.

Lãnh đạo và cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư động viên và hỗ trợ bệnh nhân Tứ.

Khoảng 15 giờ chiều ngày 1/8, anh Phạm Xuân Tứ được 1 người quen đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, sức khỏe gầy yếu, có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc.

Phòng khám ngoại đã đón tiếp, thăm khám và chỉ định siêu âm tổng quát ổ bụng, sinh hóa máu, sinh hóa nước tiểu... Tuy nhiên, khi yêu cầu người nhà đi đóng viện phí thì bệnh nhân chỉ có 1 mình, tất cả số tiền hiện có chỉ là 200.000 đồng.

Xác định, nếu không được chẩn đoán cứu chữa kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, dù bệnh nhân không đóng tiền, Bệnh viện vẫn tiến hành khám, xét nghiệm theo quy trình. Sau khi hội chẩn, xác định bệnh nhân bị viêm ruột thừa, cần được phẫu thuật cấp cứu ngay.

Khi thông báo cho bệnh nhân mời người thân đến làm thủ tục phẫu thuật, hoặc chuyển lên bệnh viện tuyến trên thì bệnh nhân nói không biết quê ở đâu, không có người thân, chỉ có 1 con gái nhỏ 8 tuổi. Hai bố con sống lang thang, ai mướn thì làm thuê kiếm tiền sống qua ngày.

Theo bác sĩ Kiều Xuân Khánh, Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư: Ngay sau khi biết hoàn cảnh éo le của bệnh nhân Tứ, Khoa đã báo cáo lên lãnh đạo Bệnh viện và được Ban Giám đốc cùng kíp trực thống nhất mổ cứu bệnh nhân tại viện, bởi tình trạng bệnh nhân ngày càng nặng thêm; đồng thời miễn toàn bộ mọi chi phí mổ cấp cứu và tiền thuốc, tiền chăm sóc cho người bệnh.

Được sự đồng ý của bệnh nhân, các bác sĩ đã thay người nhà làm mọi thủ tục, công việc chuẩn bị trước mổ. Khoa cũng phân công điều dưỡng chăm sóc phục vụ toàn diện cho bệnh nhân sau mổ. Đồng thời thông báo trong toàn bệnh viện về trường hợp khó khăn của bệnh nhân Tứ, kêu gọi sự hỗ trợ giúp đỡ của các quỹ từ thiện, các tập thể, cá nhân y bác sĩ.

Ca mổ cấp cứu bệnh nhân Phạm Xuân Tứ đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư thực hiện thành công ngay buổi tối ngày bệnh nhân nhập viện với các kỹ thuật nội soi cắt viêm ruột thừa, lau rửa ổ bụng, bù dịch, điện giải, kháng sinh liều cao, giảm đau và chăm sóc cấp I tại giường bệnh…

Trong những ngày nằm viện, anh Tứ tiếp tục được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc y tế chu đáo, đồng thời phục vụ thay giặt, ăn uống, chăm sóc như người nhà.

Bệnh nhân Tứ chỉ có con gái duy nhất là người thân.

Sau 4 ngày nằm viện, anh Tứ đã hồi phục sức khỏe, vết mổ nội soi đang dần lành. Anh xúc động chia sẻ: Hoàn cảnh của tôi éo le không có người thân. Bị viêm ruột thừa, tôi lúng túng không biết bấu víu vào ai thì may mắn được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư mổ kịp thời cứu sống và miễn toàn bộ viện phí hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, các y bác sĩ còn cắt cử nhau chăm sóc tôi chu đáo cả ngày đêm, cho tôi cơm cháo, sữa ăn hàng ngày. Tập thể công đoàn, các khoa và cá nhân y bác sĩ trong bệnh viện còn quyên góp tiền giúp tôi. Tôi vô cùng cảm động trước lòng tốt của các y bác sĩ và rất biết ơn y đức của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư.

Anh Đỗ Văn Thành, xã Minh Lãng, người chở anh Tứ đi cấp cứu cũng xúc động: Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đúng là đã coi tính mạng người bệnh là trên hết, không nề hà việc thiếu kinh phí và không sợ bị quy trách nhiệm, đã kịp thời cứu sống anh Tứ. Người dân xã tôi biết chuyện ai cũng mừng cho anh Tứ và rất ghi nhận y đức như mẹ hiền của các thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư.

Được biết Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư vẫn tiếp tục kêu gọi y bác sĩ và các nhà hảo tâm hỗ trợ bệnh nhân Phạm Xuân Tứ, giúp bệnh nhân có tiền phục hồi sức khỏe.

Hà Dung


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày