Thứ 5, 09/05/2024, 12:55[GMT+7]

Tiền Hải: Kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm tại Cồn Vành

Thứ 6, 07/09/2018 | 16:49:28
2,428 lượt xem
Thời gian qua, tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành (Tiền Hải) nhiều hộ dân đã cố tình vi phạm chiếm đất làm lều quán để kinh doanh gây bức xúc dư luận và nhân dân. Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, Tiền Hải kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm đất đai, đưa công tác quản lý đất đai đi vào nền nếp, bảo đảm theo đúng quy hoạch khu du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Công ty Tất Thành chấp hành việc tháo dỡ trả lại hiện trang ban đầu tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

Theo thống kê tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành có 1 tổ chức, 21 hộ lấn chiếm đất, xây dựng lều quán trái phép để kinh doanh tại 4 khu vực: Khu vực dịch vụ 3 (DV3), Dịch vụ 2 ( DV2), khu vực Quảng trường và khu vực rừng do ông Tô Văn Long quản lý. Những diện tích vi phạm nêu trên nằm trong 143ha đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết. 

Trước thực trạng trên, huyện Tiền Hải đã thành lập tổ công tác cùng với xã Nam Phú và Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Cồn Vành rà soát và xác định vi phạm đối với các trường hợp trên. Trong đó, năm 2017, UBND xã Nam Phú đã ra quyết định xử phạt hành chính với với các hành vi lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, buộc các trường hợp vi phạm thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật trong việc tiến hành giải tỏa, cưỡng chế đối với các hành vi vi phạm về đất đai, huyện Tiền Hải đã tiến hành triển khai các bước xử lý bảo đảm đúng trình tự theo pháp luật. 

Đến nay, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo cưỡng chế, đồng thời phối hợp với các sở, ngành, các địa phương tiến hành rà soát, thẩm định lại hồ sơ liên quan đến việc xử lý các sai phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. UBND huyện đã chỉ đạo tổ công tác của huyện trực tiếp xuống kiểm tra hiện trạng vi phạm của các hộ dân. 

Ngày 14/8, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành, 21 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 21 cá nhân, hộ gia đình vi phạm. 

Ngày 26/8, các ngành liên quan cùng chính quyền địa phương đã tiến hành niêm yết công khai quyết định cưỡng chế tại UBND xã Nam Phú; Khu du lịch sinh thái Cồn Vành và giao cho các tổ chức, cá nhân vi phạm (có biên bản giao – nhận quyết định). 

Mặc dù đã được các cơ quan chức năng nhiều lần tuyên truyền, vận động, lập biên bản vi phạm xử phạt hành chính và yêu cầu thu dỡ nhưng đa số hộ gia đình, cá nhân vi phạm vẫn không chấp hành. 

Sau khi được vận động tuyên truyền, tính đến ngày 5/9 Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm. Trong 4 ngày qua, Công ty Tất Thành đã tiếp tục huy động máy móc phương tiện thực hiện tháo dỡ toàn bộ, bảo đảm trả lại nguyên trạng ban đầu. Cùng với Công ty Tất Thành là nhà hàng Hoa Miện thuộc khu vực DV3 và hộ ông Trần Văn Mẫn khu vực Quảng trường cũng đã có những động thái thu dọn mái tôn, công trình vi phạm.

Một số hộ dân vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành đến thời điểm 5/9 vẫn không chấp hành tháo dỡ vi phạm.

Để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, theo kế hoạch vào ngày 11/9 huyện Tiền Hải sẽ tổ chức giải tỏa, cưỡng chế đối với các hộ cố tình không tháo dỡ vi phạm tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. 

Để phục vụ cho việc cưỡng chế bảo đảm đúng quy định của pháp luật, Tiền Hải tiếp tục tuyên truyền thông qua đài truyền thanh cơ sở, các ban ngành, đoàn thể của địa phương tích cực vận động các cá nhân vi phạm, tự giác thu dỡ công trình xây dựng trái phép cho đến thời điểm cưỡng chế. Yêu cầu các ngành liên quan cùng phối hợp với địa phương sở tại xây dựng phương án, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ, và bảo đảm tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau khi thực hiện công tác cưỡng chế. Nắm bắt tình hình kịp thời phát hiện các hành vi cản trở, chống đối, chống người thi hành công vụ để áp dụng các biện pháp xử lý nhằm ổn định tình hình địa phương. Lực lượng công an triển khai biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia cưỡng chế. Chuẩn bị các điều kiện thiết yếu phục vụ cho hoạt động cưỡng chế tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

Video: convanh.mp4

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày