Thứ 5, 16/05/2024, 01:30[GMT+7]

Chung tay lo tết Trung thu

Thứ 2, 17/09/2018 | 08:14:03
1,526 lượt xem
Những ngày này, các cơ sở đoàn trong tỉnh đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mang đến cho các em thiếu nhi tết Trung thu đặc sắc, tràn ngập niềm vui.

Múa lân tại Quảng trường 14-10 (thành phố Thái Bình).

Anh Nguyễn Minh Quân, Bí thư Huyện đoàn Đông Hưng cho biết: Để tạo điều kiện tốt nhất cho các em thiếu nhi đón tết Trung thu, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo đoàn thanh niên các xã, thị trấn phối hợp với ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, THCS tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, lý thú. Đoàn thanh niên các cơ quan, đơn vị, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức vui tết Trung thu cho thiếu nhi là con cán bộ, nhân viên; phối hợp với các địa phương tổ chức vui tết Trung thu, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa bàn dân cư. Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa huyện, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của Bệnh viện tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện. Đây là cơ hội để chính quyền địa phương và cộng đồng cùng chung tay chăm sóc chu đáo cho thế hệ tương lai của đất nước. Hy vọng các em nhỏ sẽ có một mùa Trung thu vui vẻ, an toàn, trọn vẹn tình yêu thương.

Những ngày qua, các cơ sở đoàn, hội, đội đều đã “nổi trống” để các em thiếu nhi tập nghi thức đội, tập văn nghệ, các trò chơi dân gian cho “Đêm hội trăng rằm”. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu với nội dung đa dạng, hấp dẫn như đồng diễn múa hát, thể dục nhịp điệu, đóng kịch, múa lân, múa rồng, nhảy dân vũ... hứa hẹn sẽ mang đến một không gian sôi động và đáng nhớ. “Đêm hội trăng rằm” không chỉ là đêm trăng của tuổi thơ mà còn là dịp để giáo dục các em thiếu nhi về tình yêu quê hương, đất nước; lễ phép với bố mẹ, thầy cô và biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè trong mọi hoàn cảnh. Em Phạm Minh Châu, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) cho biết: Tết Trung thu ông bà, bố mẹ thường đưa em đi xem văn nghệ tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh. Các anh chị, các bạn múa rất dẻo, hát rất hay. Em cũng gặp nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật được tặng quà trong đêm văn nghệ. Em mong năm nay chúng em cũng được xem nhiều tiết mục, được phá cỗ vui như năm ngoái.

Bên cạnh các hoạt động múa hát, các trò chơi dân gian, việc tổ chức cắm trại tập trung là điều không thể thiếu trong dịp tết Trung thu. Anh Nguyễn Văn Duy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ) cho biết: Chi đoàn các thôn đang phối hợp tích cực với ban công tác mặt trận thôn, các đoàn thể chuẩn bị dựng trại tập trung trên xã sau đó về các thôn. Ai cũng mong muốn trại của thôn mình sẽ đẹp nhất, giành giải cao nhất. Nhiều em thiếu nhi háo hức chờ đợi nhất chính là hội trại. Trừ hôm mưa, còn không ngày nào các em cũng đến đình làng, nhà văn hóa thôn để tập múa hát và cùng các ông, các bác, các chú, các anh chị chuẩn bị làm các thứ cho hội trại. Có thể hình thức không đẹp bằng những trại khác nhưng khi nhìn ngắm lại thành quả lao động của thôn mình các em đều thấy vui và tự hào.

Cũng trong dịp Trung thu, từ sự đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và từ ngân sách địa phương, các cơ sở đoàn đang chuẩn bị những món quà ý nghĩa để tặng các em thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là những em nhỏ thiếu may mắn. Những món quà trong dịp này không chỉ giúp đỡ, động viên tinh thần các em mà còn là dịp để kết nối những vòng tay nhân ái, đem lại niềm vui và thắp sáng những hy vọng vào tương lai cho các em.

Cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương, sự chia sẻ của thanh niên dành cho trẻ em, không chỉ mỗi dịp Trung thu mà bất cứ dịp nào trong năm, các em thiếu nhi cũng đều được đón nhận niềm vui, tiếng cười và cuộc sống của các em có hoàn cảnh khó khăn sẽ tốt đẹp hơn.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày