Thứ 7, 18/05/2024, 05:23[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ công tác mặt trận năm 2018

Thứ 4, 17/10/2018 | 15:17:31
1,119 lượt xem
Sáng ngày 17/10, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác mặt trận năm 2018.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, hơn 300 đại biểu là cán bộ chủ chốt MTTQ từ tỉnh tới cơ sở đã nghe đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh phổ biến Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế; vai trò, trách nhiệm của ủy ban MTTQ các cấp trong tuyên truyền vận động nhân dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; nghe đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phổ biến một số nội dung về thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và chủ trương, chính sách của Tỉnh ủy về đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới hiện nay. 

Ngoài ra, các đại biểu còn nghe quán triệt các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy về lãnh đạo đại hội MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024; đại diện MTTQ tỉnh triển khai kế hoạch hướng dẫn tổ chức đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu MTTQ các cấp cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của MTTQ các cấp. 

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ cần đánh giá đúng tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu rõ những kết quả đã đạt được, những mô hình hay, nhân tố mới, hạn chế, khuyết điểm, rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, triệt để khắc phục những hạn chế của nhiệm kỳ trước. Đồng chí cũng lưu ý các đại biểu về công tác nhân sự cần căn cứ theo tiêu chuẩn cán bộ và thực tiễn công tác mặt trận trong giai đoạn mới, cơ cấu, thành phần bảo đảm để MTTQ thực sự là hình ảnh của khối đại đoàn kết, coi trọng tính thiết thực, tiêu biểu và đại diện. Thời gian hoàn thành đại hội MTTQ các cấp cần bám sát kế hoạch đã được giao.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày