Chủ nhật, 19/05/2024, 07:27[GMT+7]

Quốc hội thảo luận toàn thể tại hội trường về tình hình phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 6, 26/10/2018 | 17:10:15
4,702 lượt xem
Ngày 26/10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Các vị đại biểu Quốc hội tham gia phiên thảo luận tại hội trường. Nguồn ảnh: Quochoi.vn

Ngày 26/10, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về: Kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và 3 năm thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế 5 năm giai đoạn 2016-2020; kết quả 3 năm thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi; việc thực hiện Nghị quyết số 100/2015/QH13 phê duyệt chủ trương đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020. 

Tại phiên thảo luận, các vị đại biểu Quốc hội bày tỏ sự tán thành cao với nội dung báo cáo của Chính phủ, ghi nhận những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được trong những năm vừa qua. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động của Quốc hội, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các địa phương, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội phát triển khá toàn diện, GDP tăng từng năm, an sinh xã hội và đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên; quốc phòng, an ninh được giữ vững; vị thế của nước ta trong khu vực và trên thế giới không ngừng được nâng cao. 

Việc cơ cấu lại nền kinh tế cũng đã đạt được những kết quả khả quan. Tiếp nối đà phát triển, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả rất tích cực. Tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm đạt 6,98%, cao nhất kể từ năm 2011 trở về đây; các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, xuất nhập khẩu… tăng khá cao. Đời sống xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí tiếp tục được quan tâm tích cực...

Đặc biệt, việc thực hiện thành công mục tiêu kép là vừa giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, vừa thúc đẩy tăng trưởng GDP đã tạo thêm dư địa để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân, ổn định trật tự, an toàn xã hội trong các năm tiếp theo. Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng những thành tựu đạt được trong thời gian qua đã tạo đà tăng trưởng, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Vũ Sơn Tùng

Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày