Thứ 7, 27/04/2024, 11:24[GMT+7]

Đường đã thông, hè đã thoáng

Thứ 6, 12/05/2017 | 08:39:47
982 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 04 ngày 8/3/2017 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ, các huyện, thành phố, các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện, đạt được những kết quả đáng mừng.

Đường thông, hè thoáng sau giải tỏa. Ảnh: Phạm Hưng

Điều mà ai cũng dễ nhận thấy là đợt giải tỏa lần này khác hẳn các lần trước, đi đến bất cứ nơi đâu trên các tuyến đường trong tỉnh mọi người đều bắt gặp những hình ảnh rất mãn nhãn: các tầng lớp nhân dân tham gia dỡ bỏ vật cản, biển quảng cáo, cành cây... che khuất tầm nhìn. Trong những đoàn người ấy có các vị là cán bộ lãnh đạo đương chức của huyện và xã, có nhiều người là cán bộ hưu trí, hội viên hội cựu chiến binh, cán bộ các ngành chức năng và đông nhất vẫn là người dân. 

Được nghe tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình, báo chí, qua loa truyền thanh lưu động, người dân đã hiểu rõ mục đích, yêu cầu của đợt giải tỏa lần này, một đợt ra quân rầm rộ, quyết liệt, thực hiện Chỉ thị số 04 với hiệu quả cao nhất. 

Khi mới triển khai thực hiện Chỉ thị số 04, một số người cũng có ý kiến này nọ, không tin là công tác triển khai sẽ đạt kết quả cao, có người còn bán tín bán nghi cho rằng sẽ như các lần trước, “đánh trống bỏ dùi”, chỉ làm rầm rộ khi phát động sau đó chểnh mảng dần hoặc các đoàn kiểm tra có đi, có phát hiện ra các vi phạm nhưng “phạt cho tồn tại”. Lúc có mặt đoàn kiểm tra thì thu dọn hàng quán, thu dỡ vật cản để đường thông, hè thoáng nhưng khi đoàn kiểm tra đi rồi thì đâu lại vào đấy. Rất nhiều người đã nói thẳng: Không làm thì thôi, đã làm thì làm cho kiên quyết, triệt để, không nể nang, không nên có vùng cấm. Quả thực là đợt này các xã ra quân quyết liệt, thực hiện nghiêm chỉ thị của cấp trên. Bởi đồng loạt tiến hành và cán bộ các cấp mẫn cán, đảng viên gương mẫu, nhân dân đồng tình, các hộ có đất ven quốc lộ, đường trục xã, đường thôn nhiệt tình ủng hộ, tự giác tháo dỡ và ký cam kết không tái lấn chiếm nên công việc tiến hành thuận lợi, trôi chảy.

Trong thời gian rất ngắn ra quân giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ theo Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh mà đường đã thực sự thông, hè đã thực sự thoáng. Không có tình trạng chống đối, ngăn cản, không xảy ra xô xát. Điều đó chứng tỏ Chỉ thị số 04 đã thực sự đi vào cuộc sống, ý Đảng hợp lòng dân.

Đường thông, hè thoáng sẽ giảm bớt ùn tắc, tai nạn giao thông. Tuy nhiên, đây đó vẫn còn một vài tuyến đường ổ voi, ổ gà chưa được khắc phục, ở một số thôn đường vừa làm xong đã hư hỏng, người dân mong rằng tình trạng đó sẽ sớm được khắc phục và các ngành chức năng sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để bảo vệ vững chắc kết quả đạt được, kiên quyết xử lý những tập thể, cá nhân cố tình tái vi phạm.

Cao Bá Khoát

(Tự Tân, Vũ Thư)