Thứ 3, 21/05/2024, 16:21[GMT+7]

Câu lạc bộ Lê Quý Đôn đồng hành với sự phát triển của tỉnh

Thứ 4, 21/11/2018 | 09:32:09
868 lượt xem
Đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Lê Quý Đôn đã thành lập 42 năm và luôn đồng hành với sự phát triển của tỉnh. Được sự quan tâm hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên, nhiệm kỳ 2013 - 2018, hoạt động của CLB đã để lại những dấu ấn tốt đẹp. CLB thực sự là mái nhà chung của cán bộ hưu trung cao cấp, tập hợp nhau cùng rèn luyện sức khỏe, sinh hoạt chính trị - tư tưởng, chăm sóc đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên và tổ chức các hoạt động tình nghĩa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ Lê Quý Đôn.

Được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, đến nay, CLB Lê Quý Đôn có cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động của CLB, tạo điều kiện tốt cho hội viên đến nghe thông tin thời sự, chính sách, truy cập thông tin, đọc báo, tập luyện, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe để tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. 

Trước tình hình thế giới biến động phức tạp, khó lường, CLB luôn chú trọng cung cấp thông tin thời sự chính trị, định hướng về nhận thức và tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Hàng năm, vào dịp năm mới, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và nói chuyện với cán bộ, hội viên CLB, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm trước, phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp chủ yếu của năm sau và những định hướng lớn của tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ, Hội Cựu chiến binh tỉnh cùng các học giả, nhà nghiên cứu, báo cáo viên có kinh nghiệm cũng đến nói chuyện về đường lối đối ngoại của Đảng, tình hình thế giới, trong nước, tình hình biển, đảo... từ đó giúp cán bộ, hội viên kịp thời cập nhật, nắm bắt thông tin thời sự chính trị trong nước và quốc tế.

Hầu hết hội viên CLB Lê Quý Đôn đều tuổi cao nhưng vẫn tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội. CLB hiện có trên 30 hội viên là người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội đặc thù, xã hội nghề nghiệp, xã hội tự nguyện của tỉnh và thành phố Thái Bình; 12 hội viên là người đứng đầu các hiệp hội, hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi; trên 50 hội viên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở, trong đó có 15 hội viên là bí thư chi bộ khu dân cư từ 11 năm đến 20 năm.

Nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho hội viên, hàng quý, CLB chủ động mời các lương y, bác sĩ, nhà văn, nhà báo, con em Thái Bình thành đạt đến thăm và giao lưu với hội viên; hàng năm tổ chức cho cán bộ, hội viên đi tham quan, du lịch tạo sự thoải mái về tinh thần, tăng sự hiểu biết về quê hương đất nước. Để giúp hội viên rèn luyện, nâng cao sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết, ngay từ ngày đầu thành lập, CLB đã tổ chức và duy trì thường xuyên các hoạt động thể dục thể thao. CLB cầu lông có trên 50 hội viên; các bộ môn bóng bàn, bi-a, cờ tướng, tổ tôm, bơi... mỗi bộ môn có từ 15 - 30 hội viên, cộng tác viên. Hàng ngày có rất đông hội viên đến chơi cầu lông, bi-a, tổ tôm, bóng bàn, cờ tướng; mùa hè, CLB tổ chức cho hội viên bơi lặn. Trong các dịp lễ lớn, ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, CLB đều tổ chức cho hội viên đồng diễn bài Thái cực trường sinh đạo với 128 động tác, thi đấu giao lưu các bộ môn trong nội bộ, ngoài ra còn cử hội viên tham gia các giải phong trào của tỉnh, giao lưu với các địa phương và các tỉnh bạn. CLB thơ có trên 35 hội viên sinh hoạt định kỳ vào ngày 8 hàng tháng, tổ chức đọc thơ, ngâm thơ, bình thơ, thi thơ, giao lưu thơ với nội dung phong phú, đa dạng. Hàng năm, CLB tập hợp in thơ trong nội bộ, chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 CLB thơ đã xuất bản tập thơ “Bên sông Trà Lý”. Hiện nay, đội văn nghệ của CLB tập hợp nhiều nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ ưu tú của tỉnh, các lực lượng vũ trang thường xuyên biểu diễn, giao lưu văn nghệ trong các dịp sinh hoạt, kỷ niệm của CLB. Hàng năm, CLB cũng tổ chức cho hội viên xem phim tư liệu, nghe nói chuyện về văn học nghệ thuật với nhiều nội dung phong phú, bổ ích. Từ các hoạt động trên đã góp phần chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, giúp nhau xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

CLB cố gắng tổ chức các hoạt động để thu hút hội viên, tạo điều kiện cho hội viên tham gia tập luyện, giao lưu góp phần nâng cao sức khỏe về thể chất, tinh thần và tuổi thọ. 15 tổ địa bàn trực thuộc đã thực hiện tốt vai trò quản lý hội viên, cầu nối giữa hội viên với CLB. 5 năm qua đã giới thiệu thẩm định đề nghị Ban chủ nhiệm CLB kết nạp trên 70 hội viên mới đúng đối tượng, tiêu chuẩn. Các tổ địa bàn thay mặt CLB thực hiện tốt hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi hội viên ốm đau trên 500 lượt, phúng viếng, tiễn đưa trên 60 hội viên và trên 80 thân nhân hội viên qua đời, chuyển quà mừng thọ, chúc thọ hàng năm của CLB đến 112 hội viên cao niên. Các tổ địa bàn luôn tạo được sự đoàn kết, đồng thuận, gắn bó, sẻ chia trong lòng hội viên, đồng hành với các phong trào của địa phương nơi cư trú. Tiêu biểu như các tổ địa bàn Hoàng Diệu, Phú Khánh, Tiền Phong, Kỳ Bá 1A...

Có được kết quả trên trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự giúp đỡ tận tình, có hiệu quả của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh; nỗ lực vượt bậc của cán bộ, hội viên trong thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ chốt CLB.

Tuy đã có nhiều cố gắng nhưng do các thành viên Ban chủ nhiệm CLB tuổi cao, sức khỏe yếu, vì vậy không tránh khỏi thiếu sót, tồn tại trong tổ chức, hoạt động và quản lý CLB. Cơ sở vật chất tuy đã được tăng cường nhưng vẫn còn thiếu, mặt bằng hẹp khó phát triển các môn thể thao mới. Một số hội viên gia nhập CLB chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động do CLB tổ chức. Do tuổi cao, sức khỏe giảm sút nên số lượng hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao giảm dần, nhất là thể dục dưỡng sinh, bóng bàn, bi-a, tổ tôm, văn nghệ. Số lượng hội viên tham gia hoạt động tại CLB đông bình quân song do thiếu nhân lực nên công tác hậu cần phục vụ, bảo vệ tài sản, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và tư vấn, chăm sóc sức khỏe hội viên đôi khi còn bất cập.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, CLB Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối tập hợp, đoàn kết cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, đoàn kết nội bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp, tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành, tiếp tục xây dựng CLB phát triển bền vững, chăm sóc đời sống tinh thần cho hội viên. Cán bộ, hội viên CLB Lê Quý Đôn quyết tâm xây dựng CLB thực sự là ngôi nhà chung, chăm sóc đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, hội viên, gắn bó với Đảng bộ và nhân dân, góp phần xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Nguyễn Văn Sơn
(Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Quý Đôn)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày