Thứ 5, 23/05/2024, 05:05[GMT+7]

Giao ban trực tuyến công tác tổ chức xây dựng Đảng

Thứ 2, 03/12/2018 | 17:27:36
1,195 lượt xem
Chiều ngày 3/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng tháng 11 năm 2018.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. 

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tháng 11/2018, toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát các nội dung kết luận tại hội nghị giao ban tháng 10 để triển khai các nhiệm vụ công tác bảo đảm tiến độ, chất lượng, nhất là các đề án, nhiệm vụ báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chỉ đạo của trung ương. Tham mưu cấp ủy triển khai việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội theo Quy định 262 - QĐ/TW, ngày 08/10/2014 của Bộ Chính trị. Ban Tổ chức Trung ương chủ trì tham mưu việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 9 (khóa XII). Toàn ngành tập trung tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện Hướng dẫn số 16 của Ban Tổ chức Trung ương về hướng dẫn kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Tiến hành sơ kết, tổng kết, xây dựng các loại báo cáo và tích cực tổ chức các hội thảo, tham gia ý kiến vào các dự thảo, văn bản của trung ương và cụ thể hóa tại địa phương đã tạo sức lan tỏa, đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong toàn hệ thống chính trị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cơ bản nhất trí với các nội dung trong báo cáo của Ban Tổ chức Trung ương, đồng thời tập trung thảo luận phân tích những kết quả đạt được, những nguyên nhân, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị toàn ngành tiếp tục tham mưu với cấp ủy triển khai có hiệu quả các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) gắn với tình hình thực tế địa phương, cơ quan, đơn vị về đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung đánh giá tổng kết, kiểm điểm công tác năm 2018, hoàn thành xây dựng kế hoạch, phương hướng thực hiện chương trình công tác năm 2019; bám sát chương trình làm việc toàn khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương cũng như các kế hoạch, nghị quyết của trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tiếp tục tham mưu cấp ủy triển khai các nội dung kết luận liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng sau Hội nghị Trung ương 8; rà soát tình hình cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý nhằm kịp thời tham mưu nhân sự thay thế cán bộ đến tuổi nghỉ hưu, nghỉ công tác cũng như chuẩn bị cho công tác nhân sự trong nhiệm kỳ tới. Tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo chức danh, nhất là triển khai kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp. Tiếp tục theo dõi nắm bắt tình hình công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, diễn biến nội bộ và an ninh chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là những nơi nội bộ chưa thống nhất, có biểu hiện mất đoàn kết để kịp thời có biện pháp xử lý.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày