Thứ 5, 09/05/2024, 22:34[GMT+7]

Bốc thăm vòng 1/16 Europa League: Chelsea, Arsenal thở phào

Thứ 3, 18/12/2018 | 15:45:32
571 lượt xem
Những lá thăm may rủi đã giúp hai đại diện của Ngoại hạng Anh là Chelsea và Arsenal chỉ phải đối đầu với các đội bóng dưới cơ. Trong khi đó, những tên tuổi khác như Inter, Napoli hay Leverkusen cũng không phải giáp mặt các đối thủ quá xương xẩu.

Cách đây ít phút, lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League đã diễn ra tại trụ sở của UEFA tại Nyon, Thụy Sỹ. Theo đó, các CLB tiếng tăm như Inter, Chelsea, Napoli hay Arsenal đều chỉ gặp các đối thủ chiếu dưới. 

Cụ thể, Inter sẽ chạm trán đại diện của Áo là Rapid Wien, Napoli đối đầu FC Zurich (Thụy Sỹ), Chelsea so tài với Malmo (Thụy Điển) còn Arsenal gặp BATE Borisov. Trong quá khứ, Pháo thủ đã từng một lần giáp mặt đại diện Belarus ở sân chơi Europa League, đó là tại vòng bảng mùa trước. 

Dĩ nhiên, với sức mạnh vượt trội, Arsenal dễ dàng hủy diệt đối thủ ở cả 2 lượt trận. Tại lượt đi trên đất khách, đội bóng của Ngoại hạng Anh hạ gục BATE 4-2 nhờ cú đúp của Theo Walcott cùng 2 bàn của Rob Holding và Olivier Giroud. 

Ở màn tái đấu ở Emirates, Arsenal thậm chí đã có 6 lần làm tung mành lưới BATE. Sáu cầu thủ khác nhau đã lập công cho Pháo thủ ở đêm ấy gồm Mathieu Debuchy, Theo Walcott, Jack Wilshere, Olivier Giroud, Mohamed Elneny và 1 bàn phản lưới của Denis Polyakov.

Ngoài những cặp đấu trên, vòng 1/16 Europa League còn có những màn đọ sức vô cùng kịch tính khác như Lazio gặp Sevilla, Sporting Lisbon đối đầu Villarreal hay Celtic đụng độ Valencia.

Các trận đấu ở lượt đi vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 15/2/2019 và lượt về vào ngày 22/2/2019.

16 cặp đấu ở vòng 1/16 Europa League

Viktoria Plzen vs Dinamo Zagreb

Club Brugge vs RB Salzburg

Rapid Wien vs Inter Milan

Slavia Praha vs Genk

Krasnodar vs Leverkusen

Zurich vs Napoli

Malmo vs Chelsea

Shakhtar Donetsk vs Frankfurt

Celtic vs Valencia

Rennes vs Betis

Olympiacos vs Dynamo Kiev

Lazio vs Sevilla

Fenerbahce vs Zenit

Sporting Lisbon vs Villarreal

BATE Borisov vs Arsenal

Galatasaray vs Benfica 


Theo bongdaplus.vn