Thứ 7, 18/05/2024, 15:47[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình: Trưởng cụm thi đua liên đoàn lao động các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng năm 2019

Thứ 3, 25/12/2018 | 15:31:33
2,193 lượt xem
Sáng ngày 25/12, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Cụm thi đua liên đoàn lao động các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018; phát động, ký giao ước thi đua năm 2019 và ký quy chế phối hợp với Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Y tế Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Y tế Việt Nam; lãnh đạo liên đoàn lao động các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Cụm thi đua liên đoàn lao động các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng bao gồm 9 tỉnh: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình và Thái Bình. Năm 2018, liên đoàn lao động các tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng, chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người lao động (NLĐ), tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. 

Theo số liệu tổng hợp, năm 2018, các cấp công đoàn trong cụm đã phối hợp trao tặng 52.349 suất quà với tổng số tiền trên 70 tỷ đồng, bố trí hàng trăm chuyến xe, hỗ trợ hàng ngàn vé xe đưa trên 50 nghìn công nhân lao động về quê ăn tết với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng; tổ chức triển khai tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của tổ chức công đoàn, các chính sách mới có liên quan đến NLĐ; tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm ở 303 doanh nghiệp.... Đặc biệt, năm 2018, liên đoàn lao động các tỉnh trong cụm đã tổ chức thành công đại hội công đoàn các tỉnh, chào mừng thành công Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh nhận nhiệm vụ Trưởng cụm và Phó cụm trưởng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động, dự thảo giao ước thi đua của cụm năm 2019 và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong cụm năm 2019; ký kết quy chế phối hợp giữa Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Y tế Việt Nam với liên đoàn lao động các tỉnh trong cụm; tổ chức bàn giao Trưởng cụm và bầu Phó trưởng cụm năm 2019. Theo kết quả bầu, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình nhận nhiệm vụ Trưởng cụm, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh nhận nhiệm vụ Phó trưởng cụm thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận những cố gắng của tổ chức công đoàn các cấp trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh và công đoàn các cấp cần tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân ngày càng vững mạnh; nội dụng hoạt động tại các đơn vị, doanh nghiệp cần phải thường xuyên đổi mới bám sát NLĐ; chủ động bám sát cơ sở để nắm tình hình của doanh nghiệp cũng như tâm tư, nguyện vọng của NLĐ để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy mong muốn liên đoàn lao động các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Hồng có những ý kiến góp ý về hoạt động của các cấp công đoàn tỉnh Thái Bình để tổ chức công đoàn tỉnh Thái Bình hoạt động ngày càng hiệu quả.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày