Chủ nhật, 19/05/2024, 09:22[GMT+7]

4 nhiệm vụ, 12 chỉ tiêu công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019

Thứ 6, 11/01/2019 | 16:45:00
1,993 lượt xem
Chiều ngày 11/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Năm 2018, công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh có bước phát triển mới và nhiều cách làm sáng tạo, đi vào chiều sâu được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Các hoạt động đoàn, hội từ tỉnh đến cơ sở được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, hiệu quả, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, hội được nâng cao, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và lợi ích chính đáng của thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, thể hiện tính tiên phong của đoàn, hội trong thực hiện việc mới, việc khó, giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội. Công tác xã hội hóa hoạt động tình nguyện được tổ chức đoàn, hội các cấp chủ động, tích cực thực hiện và đạt kết quả.

Toàn tỉnh có 860 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng; tu sửa, làm mới gần 30km đường giao thông, 360 bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật và trao tặng 170 công trình nước sạch với trị giá gần 1 tỷ đồng; phối hợp tặng trên 7.700 suất quà với tổng giá trị khoảng 1,9 tỷ đồng; tổ chức 32 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 3.535 đơn vị máu; tổ chức 72 hoạt động khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 8.920 lượt đối tượng chính sách, người nghèo; xây dựng 27 nhà nhân ái, 20 điểm vui chơi cho thiếu nhi với tổng trị giá 380 triệu đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và các cấp bộ đoàn, hội trong tỉnh bám sát chủ đề công tác năm "Thanh niên tình nguyện” và 4 nhiệm vụ trọng tâm, 12 chỉ tiêu đề ra năm 2019. Tập trung nghiên cứu, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ của địa phương đến cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật và định hướng cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với tổ chức các hoạt động nhân dịp các sự kiện chính trị quan trọng trong năm. Nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tổ chức học tập lý luận chính trị, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú, tạo nguồn lực trẻ cho Đảng. Tiếp tục thực hiện tốt một số chủ trương mới trong công tác xây dựng đoàn, phát triển đoàn viên và đoàn, hội tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đổi mới phương thức, chất lượng phong trào thanh niên tình nguyện, trong đó chú trọng tình nguyện thường xuyên cũng như thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở.

Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen cho Tỉnh đoàn. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc cho các tập thể có thành tích. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích. 

Nhân dịp này, 18 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn tặng cờ và bằng khen.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày