Thứ 7, 11/05/2024, 14:25[GMT+7]

Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long: Bảo đảm chất lượng nguồn nước

Thứ 5, 14/02/2019 | 08:43:25
2,758 lượt xem
Với nguồn vốn đầu tư trên 50 tỷ đồng, năm 2014, Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long (cụm công nghiệp Vũ Ninh, Kiến Xương) đã khởi công dự án nhà máy nước sạch 18.000m3. Đến nay Công ty không chỉ cung cấp nước sạch ổn định cho nhân dân trong vùng dự án mà còn bảo đảm chất lượng nước phục vụ khách hàng.

Nhà máy nước Thủy Long.

Dự án nhà máy nước sạch của Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long không chỉ được nhiều người dân trong vùng sử dụng hài lòng mà nhiều xã lân cận ở Kiến Xương cũng mong muốn được sử dụng nguồn nước của Công ty. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay dự án đã cấp nước cho 6 xã và mở rộng thêm sang một số thôn của xã Vũ Hội và xã Quang Bình. Thời kỳ đầu đi vào hoạt động Công ty gặp không ít khó khăn, nhất là việc thay đổi suy nghĩ của một bộ phận nhân dân đang sử dụng nước giếng, nước mưa và nước không hợp vệ sinh khác để chuyển sang sử dụng nguồn nước sạch. Trước thực trạng đó, Công ty đã phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu được tác dụng của nước sạch, nhất là tác dụng đối với sức khỏe con người. Đến nay có thể khẳng định chất lượng nước của Công ty đều rất bảo đảm, được các ban, ngành, đoàn thể và người dân đánh giá cao. Để có được kết quả trên, Công ty đã thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh, nhất là việc niêm yết công khai quy trình công nghệ, quy trình vận hành, đơn giá nước, kết quả mẫu nước... tại trụ sở Công ty và trụ sở UBND các xã. Chính vì thế, Công ty đã nhận được sự ủng hộ của người dân với trên 8.100 khách hàng. Người dân ở nhiều xã đã sử dụng nước sạch với tỷ lệ cao ngay từ khi Công ty đi vào vận hành như Vũ Ninh, Vũ Quý.

Điều đặc biệt, Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long là doanh nghiệp lấy nguồn nước thô đầu vào khá xa từ sông Trà Lý, cách Công ty gần 6km để đưa vào xử lý. Quy trình xử lý nước được áp dụng bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Nguồn nước thô được đưa về bể phản ứng đến bể lắng sơ bộ, lắng lamen, trạm bơm hồ, bể lọc nhanh và sử dụng các hóa chất xử lý phù hợp với quy chuẩn. Ngoài ra, Công ty còn có những quy định riêng về quản lý chất lượng nước như kiểm tra vệ sinh nơi khai thác nước nguyên liệu, kiểm tra vệ sinh hệ thống sản xuất nước, xét nghiệm nước nguyên liệu và nước thành phẩm, lập hồ sơ theo dõi, quản lý vệ sinh, chất lượng nước. Công ty còn xây dựng phòng kiểm nghiệm nước trước khi cấp nước, giám sát theo từng ca vận hành và mọi kiểm nghiệm đều được chụp bằng hình ảnh, hiện rõ ngày giờ để gửi vào mạng cho ban giám đốc theo dõi, quản lý. Chỉ khi nào 5 chỉ tiêu cơ bản như độ pH, clo dư, mùi vị, độ đục, độ mặn đạt tiêu chuẩn mới được cấp nước đến nhân dân.

Giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Anh tâm sự: Là người con của quê hương Vũ Ninh, sau 20 năm sống xa quê, khi trở về năm 2011 thấy lãnh đạo địa phương rất trăn trở với chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó thiếu tiêu chí về nước sạch sinh hoạt cho người dân. Thấy mình cần có trách nhiệm hay làm một công trình gì đó có ý nghĩa cho quê hương, tôi đã chọn đầu tư dự án cấp nước sạch nông thôn cho người dân ở chính quê hương mình. May mắn là trong quá trình triển khai dự án tôi gặp nhiều thuận lợi như sự tạo điều kiện của các cấp, sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và các cấp chính quyền trong tỉnh. Do đó dự án đã nhanh chóng hoàn thành, 100% đường ống nước sạch đã tới các hộ dân từ cuối năm 2015 và đã cấp cho nhân dân trên địa bàn 6 xã và một số thôn của các xã lân cận của huyện Kiến Xương. Tôi luôn coi chất lượng nước là sự sống còn của doanh nghiệp và đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu nên đến nay chưa một khách hàng nào kêu ca về nguồn nước do Công ty cung cấp.

Điều mong muốn nhất hiện nay của Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long là cần tiếp tục có sự vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia và sử dụng lượng nước sạch nhiều hơn nữa để vừa bảo đảm sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống vừa để doanh nghiệp có được nguồn thu, giảm bớt khó khăn trong hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh.  


Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày