Thứ 2, 13/05/2024, 02:20[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Cấp điện ổn định phục vụ sản xuất

Thứ 3, 19/02/2019 | 11:05:55
1,158 lượt xem
Theo kế hoạch, vụ xuân năm nay toàn tỉnh gieo cấy trên 78.300ha. Để chủ động nguồn điện phục vụ tưới, tiêu, Công ty Điện lực Thái Bình đã xây dựng phương án bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho các trạm bơm nước phục vụ gieo cấy lúa xuân.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra trạm biến áp, bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn.

Ông Lê Bá Quyến, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Nhằm bảo đảm nguồn điện ổn định phục vụ tưới, tiêu trong sản xuất vụ xuân, Công ty đã chủ động xây dựng phương án cấp điện cho tất cả các trạm bơm, đặc biệt là các trạm bơm có công suất lớn tại các huyện, thành phố. Đến thời điểm này ưu tiên cấp điện trước hết cho các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy lúa xuân. Đồng thời, căn cứ lịch làm việc của các trạm bơm, lịch thời vụ của địa phương để lập phương án cung ứng điện một cách an toàn, liên tục và bảo đảm chất lượng trong từng giai đoạn sản xuất vụ xuân cụ thể. Yêu cầu điện lực các huyện, thành phố tập trung kiểm tra, phát hiện và kịp thời xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, kiểm tra, xử lý các vị trí lèo, vệ sinh, bảo dưỡng sứ điện, các điểm tiếp xúc dây dẫn lưới điện tại trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm. Trong các đợt lấy nước, ngành điện sẽ duy trì vận hành bảo đảm đủ điện áp cho các trạm bơm công suất lớn hoạt động. Không cắt điện sửa chữa đối với khu vực lưới điện cấp điện cho trạm bơm. 

Để bảo đảm vận hành hệ thống lưới điện ổn định, an toàn, vừa qua, được sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, một số đường dây trung thế và các trạm biến áp trung gian đã được cải tạo, nâng dung lượng góp phần tăng cường khả năng cung cấp điện cho khách hàng. Trong đó, thực hiện tốt công tác sửa chữa, ngành điện đã triển khai thí nghiệm định kỳ 1.341 máy biến áp. Thay mới tiếp địa đường dây trung thế 8.607 bộ và tiếp địa đường dây hạ thế 5.995 bộ. Do chủ động thí nghiệm định kỳ sớm đã kịp thời phát hiện và xử lý những khiếm khuyết có nguy cơ xảy ra sự cố khi nguồn điện quá tải với 38 máy biến áp, thay mới 8 máy biến áp đồng thời xử lý 1.072 điểm tiếp xúc không đạt yêu cầu... 

Công ty chỉ đạo Phòng Kỹ thuật phối hợp với Đội quản lý vận hành lưới điện kiểm tra, lập phương án xử lý tồn tại trên lưới điện như: lắp đặt hệ thống khống chế điện áp ra cấp cho phụ tải 1 chiều tại trạm 110kV Quỳnh Phụ và tủ nạp số 2 trạm 110kV Long Bối, Vũ Thư. Xử lý tạm thời 31 vị trí sử dụng cột bê tông ly tâm có mặt bích han rỉ nặng, đe dọa sự cố. Lắp đặt điện trở chống cộng hưởng từ cho thanh cái 35kV trạm 110kV Long Bối. Công ty còn cải tạo đường dây trung thế và xây dựng mới 66,21km; cấy trạm biến áp chống quá tải 80 trạm biến áp, công suất 14.400kVA; nâng công suất 137 trạm biến áp, công suất 47.851kVA. Cải tạo chuyển nấc 53 trạm biến áp, công suất 12.420kVA. 

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cho lắp đặt thêm máy biến áp T2-25MVA tại trạm 110kV Quỳnh Phụ và trạm 110kV Kiến Xương... Tổ chức nhân lực trực xử lý sự cố, chủ động các loại vật tư, thiết bị khi có sự cố xảy ra, tiến hành khắc phục với thời gian nhanh nhất. Điện lực các huyện, thành phố kiểm tra tình hình mang tải của các máy biến áp tiêu thụ để có kế hoạch luân chuyển cho phù hợp, tránh quá tải, bảo đảm nguồn điện phục vụ bơm nước cho sản xuất vụ xuân.

Mạnh Thắng