Chủ nhật, 19/05/2024, 10:23[GMT+7]

Tọa đàm Nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy

Thứ 4, 06/03/2019 | 17:30:13
2,066 lượt xem
Nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2019) và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 2019), chiều ngày 6/3, Ban nữ công các cơ quan Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm Nâng cao hiệu quả thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự buổi tọa đàm.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo và toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy, Sở Nội vụ… dự buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống của phụ nữ toàn thế giới và truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, những năm qua Ban nữ công các cơ quan Tỉnh ủy, Ban nữ công Sở Nội vụ đã tích cực triển khai, nâng cao chất lượng sinh hoạt với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, lồng ghép công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với nhiệm vụ chính trị từng cơ quan, đơn vị. Thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 100% nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan đăng ký và tích cực tham gia, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong công việc cơ quan, chị em đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, chủ động sáng tạo trong công tác tham mưu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với gia đình và xã hội, chị em luôn là người giữ gìn các truyền thống văn hóa, truyền thống gia đình, là người thắp lửa, giữ lửa cho gia đình... Kết quả, 100% chị em đạt phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, trong đó nhiều chị em được các cấp, các ngành khen thưởng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cán bộ nữ công các cơ quan Tỉnh ủy và Sở Nội vụ

Tại buổi tọa đàm, chị em phụ nữ đến từ các cơ quan Tỉnh ủy, Sở Nội vụ đã tập trung tham luận làm nổi bật các vấn đề: Sự chủ động, sáng tạo của chị em phụ nữ trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ ở cơ quan, đơn vị và vai trò làm con, làm vợ, làm mẹ trong các gia đình, những bài học kinh nghiệm; các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các phong trào thi đua yêu nước trong nữ cán bộ, công chức, người lao động, đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế…

Tiết mục văn nghệ tại buổi tọa đàm.

Tọa đàm là dịp để chị em phụ nữ các cơ quan Tỉnh ủy, Sở Nội vụ giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, góp phần đưa các phong trào thi đua trong nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; đồng thời nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể đại biểu, nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Tỉnh ủy và Sở Nội vụ; chúc chị em phụ nữ đón ngày Quốc tế Phụ nữ vui tươi, hạnh phúc. Đồng chí đánh giá cao các tham luận tại buổi tọa đàm, qua các tham luận đã làm nổi bật vai trò, vị thế của người phụ nữ trong công việc cũng như trong gia đình và ngoài xã hội. Dù ở cơ quan, lĩnh vực nào, sự đóng góp của chị em phụ nữ là rất lớn và quan trọng, không thua kém với nam giới.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn tất cả chị em phụ nữ các cơ quan, đơn vị luôn tự tin, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn với chất lượng ngày càng cao, là hậu phương vững chắc trong gia đình… Ban nữ công các cơ quan Tỉnh ủy và Sở Nội vụ tiếp tục làm tốt chức năng tập hợp hội viên phụ nữ, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị mình.

Ban nữ công các cơ quan Tỉnh ủy, Sở Nội vụ dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Trước đó, Ban nữ công các cơ quan Tỉnh ủy, Ban nữ công Sở Nội vụ đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14 -10, thành phố Thái Bình).

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày