Thứ 2, 13/05/2024, 16:26[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất

Thứ 2, 11/03/2019 | 08:26:27
941 lượt xem
Nhiều năm qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực đầu tư, đổi mới hệ thống lưới điện, dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục với chất lượng tốt nhất tới khách hàng.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra trạm biến áp.

Ông Nguyễn Duy Ba, phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình) rất ấn tượng với sự tận tâm của cán bộ, công nhân viên ngành điện khi đến phòng giao dịch một cửa tại Điện lực thành phố để đăng ký lắp điện. Tại phòng giao dịch, ông Ba đã được nhân viên ngành điện hướng dẫn thủ tục đăng ký nhanh gọn, thuận tiện, bảo đảm cho khách hàng có điện sử dụng đúng thời gian quy định. Không chỉ có khách hàng sử dụng điện sinh hoạt hài lòng với việc Công ty Điện lực Thái Bình thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh mà các doanh nghiệp sản xuất cũng ghi nhận. Ông Đặng Đình Phương, đại diện Công ty Cổ phần Sứ Đông Hải (khu công nghiệp Tiền Hải) cho biết: Vì hoạt động trong ngành sản xuất sứ tại khu công nghiệp Tiền Hải nên các thiết bị điện, trạm biến áp ảnh hưởng bụi là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, sau khi được Điện lực Tiền Hải thông báo có chương trình tri ân khách hàng, có nhân viên đến hỗ trợ trong việc vệ sinh, bảo trì trạm biến áp, Công ty thật sự rất cảm kích. Qua việc bảo trì, nhân viên ngành điện cũng phối hợp với nhân viên kỹ thuật chuyên trách của Công ty hướng dẫn việc sử dụng thiết bị điện trong hoạt động sản xuất bảo đảm an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Với phương châm “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất”, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, đặc biệt triển khai ứng dụng các dịch vụ mới trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đến nay, hoạt động 10 phòng giao dịch rất thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch, trong đó có 1 quầy giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Việc mở các phòng giao dịch để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và các chi nhánh điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện; tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng và nhân dân. Các quy định, thủ tục hành chính trong dịch vụ khách hàng cũng được niêm yết công khai, minh bạch, việc tiếp nhận, xử lý và hoàn trả hồ sơ khách hàng được rút ngắn về thời gian, qua đó giảm bớt phiền hà, tạo sự gần gũi, thân thiện đối với khách hàng. Ngoài ra, ngành điện đã chủ động nắm bắt thông tin từ khách hàng, nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh và thỏa đáng mọi vướng mắc, yêu cầu chính đáng liên quan đến các dịch vụ cung cấp điện, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt là nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, Công ty đã nghiên cứu ban hành quy định trình tự thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của EVN và EVNNPC. Đơn giản hóa từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến thi công... Hiện nay, giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp trung bình 4,37 ngày/khách hàng; cấp điện mới sinh hoạt khu vực thành phố, thị trấn, nông thôn; cấp điện mới ngoài sinh hoạt là hơn 3 ngày làm việc. Mức độ hài lòng khách hàng của Công ty Điện lực Thái Bình đạt 8,37 điểm. 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của đơn vị đều đạt kế hoạch giao. Ngoài triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trên các điện thoại smart phone, ngành điện đã thực hiện dịch vụ khách hàng trực tuyến, qua đó khách hàng có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ online của ngành điện. Cùng với đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp của EVN, EVNNPC và “Quy tắc ứng xử văn hóa trong PCTB”. Công ty xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ văn minh lịch sự, tận tụy phục vụ khách hàng. Ngoài ra, trong công tác quản lý đo đếm điện năng, Công ty đã triển khai ứng dụng công nghệ mã vạch, áp dụng công nghệ ghi chỉ số bằng thiết bị cầm tay số hóa. Ứng dụng phần mềm điện tử thông minh vào vận hành như lắp đặt rơ le điện tử số, reclozer tự động đóng ngắt và truyền dữ liệu từ xa, bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, chính xác. Công tác thanh toán tiền điện đã áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy, qua đó đã tạo thuận tiện trong việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu, kê khai nộp thuế và rút ngắn thời gian giảm phiền hà cho khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với các ngân hàng, đơn vị viễn thông thanh toán dịch vụ điện qua thẻ ATM, dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, BankPlus... Tính đến hết tháng 12/2018, Công ty Điện lực Thái Bình đã ký hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện với 8 ngân hàng và 4 đối tác trung gian trên địa bàn tỉnh. Đã ký hợp đồng dịch vụ với 237 dịch vụ bán lẻ điện năng trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại các đơn vị, giải quyết kịp thời các sự cố của khách hàng.

Mạnh Thắng