Thứ 5, 09/05/2024, 20:35[GMT+7]

Doanh nghiệp vươn mình Thái Bình phát triển

Thứ 2, 11/03/2019 | 08:37:50
6,725 lượt xem
Hội trường khách sạn The Reverie Saigon một ngày cuối tháng 2/2019, không khí gần gũi, ấm áp lan tỏa giữa các đại biểu dự hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình (Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 2 năm 2019).

Sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh càng làm cho đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị thêm tin tưởng vào tinh thần thực sự cầu thị và chủ trương mời gọi, tạo môi trường thuận lợi cho tất cả các nhà đầu tư là con em quê hương Thái Bình nói riêng, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung của tỉnh.


Sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cung cấp một số thông tin về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, xã hội, những lợi thế, tiềm năng, các lĩnh vực tỉnh mong muốn hợp tác đầu tư như nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản, công nghiệp, công nghiệp phục vụ nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, kết cấu hạ tầng khu kinh tế, các khu đô thị, hạ tầng dịch vụ phía ven biển, bất động sản, phát triển du lịch, nghệ thuật, dịch vụ công..., ông Nguyễn Thế Mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TECCO “bật mí”: Cách đây khoảng 2 tháng chúng tôi đã cho anh em về khảo sát để triển khai mô hình trồng rau hữu cơ thông qua sự phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ, chuyên gia Nhật Bản và một doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và sau đợt này khi về làm việc chính thức với tỉnh dự kiến sẽ “xin” tỉnh 50ha để làm. Đấy là bước đầu. Còn về lĩnh vực bất động sản, ngay sau hội nghị TECCO sẽ cho 3 tổng công ty của Tập đoàn về Thái Bình tìm hiểu. Ông Nguyễn Thế Mạnh cho biết anh em đều rất tâm huyết và sẽ cố gắng làm tốt cho quê hương. TECCO cũng đăng ký với tỉnh xin được khai thác mỏ nước khoáng kết hợp làm du lịch nghỉ dưỡng gắn kết với di tích đền Trần Thái Bình và đền Tiên La (Hưng Hà). Tuy nhiên, để làm được, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TECCO mong muốn các bên liên quan phải thật tâm huyết và tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp.

Thành phố Thái Bình.


Cùng chung suy nghĩ sẽ đầu tư về quê hương, ông Trần Quang Phụng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn muối miền Nam tâm sự: Lúc nào tôi cũng khao khát làm được việc gì đó cho quê hương và phải nghiên cứu làm cái gì cho được cho quê hương. Dù không sinh sống ở quê nhưng tôi luôn mong muốn quê mình phát triển. Đánh giá quan điểm của lãnh đạo tỉnh coi doanh nghiệp, doanh nhân chân chính là ân nhân là rất tích cực, thể hiện sự cầu thị với mong muốn biến quê hương thành đất lành cho các nhà đầu tư, ông Trần Quang Phụng quan tâm đến việc đầu tư xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu theo chủ trương của tỉnh và ông khẳng định sẽ tham gia tích cực hơn nữa để Thái Bình trở thành tỉnh tiên phong trong khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại diện Công ty Cổ phần N.V.T, ông Nguyễn Viết Tạo khẳng định: Thái Bình có nhiều tiềm năng, điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Tỉnh đang có nhiều cơ chế “mở” cho nhà đầu tư. Người Thái Bình hiền lành, tử tế; đội ngũ cán bộ của Thái Bình có phẩm chất và ý chí tốt, mẫn cán với công việc, tư duy nói là làm. Dựa trên thế mạnh của tỉnh, Công ty Cổ phần N.V.T quan tâm và mong muốn đầu tư vào lĩnh vực khí đốt, sản xuất khí CO2 vì hiện nay đang có nhu cầu lớn.


Với người sáng lập, CEO của TBS Group - ông Nguyễn Đức Thuấn, ông rất vui vì ngay trong những ngày đầu xuân mới Kỷ Hợi 2/3 lãnh đạo tỉnh đã có mặt tại hội nghị xúc tiến đầu tư này, điều đó thể hiện sự cầu thị và mong muốn kêu gọi đầu tư của tỉnh. Ông cho biết, tại Thái Bình, TBS Group quan tâm đến việc đầu tư xây dựng tuyến đường trục Bắc - Nam và mở rộng khu công nghiệp TBS Sông Trà.

Ảnh: Ngọc Linh


Sau khi tập trung nghe giới thiệu về Thái Bình và phát biểu của các đại biểu dự hội nghị, đại diện Tập đoàn Bất động sản Đất Xanh bày tỏ mong muốn được tham gia cùng tỉnh quy hoạch và phát triển các dự án khu công nghiệp, khu đô thị. Ông cũng cho biết trước khi có hội nghị này Đất Xanh đã khảo sát việc phát triển các khu công nghiệp của tỉnh và lãnh đạo Tập đoàn mong muốn được tiếp xúc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh để trình bày kế hoạch của Tập đoàn.


*
*     *


Các doanh nghiệp dự hội nghị thực sự ấn tượng với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trong việc kêu gọi thu hút đầu tư; mong muốn được đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới, các doanh nghiệp cũng đồng thời đề nghị tỉnh và các sở, ngành, đơn vị liên quan nhất quán quan điểm “đã nói là làm”, đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu khảo sát, thực hiện đầu tư vào tỉnh cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh sau này, mục đích cuối cùng là nhà đầu tư - xã hội - người dân cùng được hưởng lợi.


Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cam kết và khẳng định Thái Bình sẽ chào đón, hợp tác chặt chẽ, toàn diện, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư; trên quan điểm doanh nghiệp, doanh nhân chân chính là ân nhân, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các doanh nghiệp đầu tư hiệu quả vào Thái Bình theo phương châm: Doanh nghiệp vươn mình Thái Bình phát triển. “Sẽ không có điều kiện nào làm khó cho các doanh nghiệp, doanh nhân khi đầu tư vào Thái Bình” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định!

Song Minh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày