Thứ 6, 17/05/2024, 17:01[GMT+7]

Bám sát định hướng tuyên truyền của tỉnh, thực hiện tốt vai trò tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Thứ 5, 14/03/2019 | 14:56:26
1,330 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Thái Bình vào sáng ngày 14/3.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình.

Audio: bam_sat_dinh_huong_tuyen_truyen_140319.mp3

Các đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành liên quan cùng dự buổi làm việc.

Đài PTTH Thái Bình là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ về PTTH trên địa bàn tỉnh. Đài hiện đang sản xuất chương trình cho 3 hệ thống phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử (thaibinhtv.vn).

Đài PTTH Thái Bình đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, duy trì ổn định thời lượng phát sóng hàng ngày 18 giờ 30 phút chương trình truyền hình và 18 giờ chương trình phát thanh với chất lượng nội dung và kỹ thuật ngày càng tốt hơn, phạm vi phủ sóng ngày càng mở rộng trong nước và quốc tế. Duy trì truyền dẫn trên 12 hạ tầng khác nhau, trong đó, phát sóng chuẩn HD trên hạ tầng truyền hình số mặt đất của VTC phạm vi toàn quốc, phát sóng chuẩn SD trên hạ tầng truyền hình số mặt đất của DTV phạm vi 14 tỉnh đồng bằng sông Hồng, phát sóng kênh TBTV bằng định dạng tín hiệu số trên hạ tầng của các nhà cung cấp dịch vụ trên toàn quốc. Trong năm 2018, Đài PTTH Thái Bình tiếp tục đầu tư trang thiết bị thiết yếu để nâng cao chất lượng sản xuất chương trình. Đẩy mạnh liên kết, trao đổi chương trình với các đài trung ương và địa phương, tập trung đầu tư sản xuất và tăng cường tuyên truyền trên các hệ thống hạ tầng truyền thông… Nhiều hạng mục dự án như xây dựng trung tâm PTTH, dự án xe truyền hình lưu động tiêu chuẩn HD… đang được triển khai, phục vụ nâng cao chất lượng sản xuất chương trình.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá tồn tại, hạn chế, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Đài PTTH Thái Bình.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Đài PTTH Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, quảng bá hình ảnh của tỉnh Thái Bình đến với người dân trong nước và quốc tế.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Đài PTTH Thái Bình cần tiếp tục tập trung bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng tuyên truyền của tỉnh. Tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng các chuyên mục, chuyên đề, nâng cao thời lượng sản xuất, chất lượng các chương trình. Hướng tới sự phong phú, hấp dẫn về nội dung và hình thức thể hiện, bám sát thực tế đời sống và cơ sở, phản ánh trung thực, kịp thời, thu hút sự quan tâm của xã hội, tạo sự gần gũi, đồng thuận, nhất trí trong dư luận các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh. Quan tâm đến các phương pháp, cách thức tuyên truyền phản bác lại luận điệu sai trái, chống phá của các phần tử cơ hội, thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước. Xây dựng nội quy, quy chế làm việc, tăng cường đoàn kết nội bộ, quan tâm chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên ngày càng tốt hơn. UBND tỉnh ghi nhận, nghiên cứu, điều chỉnh và giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Đài PTTH phù hợp với thực tế của tỉnh dựa trên các chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước.

Trịnh Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày