Thứ 6, 17/05/2024, 17:02[GMT+7]

Tọa đàm thực trạng và lượng hóa giá trị công việc chăm sóc trong gia đình

Thứ 3, 02/04/2019 | 16:14:16
920 lượt xem
Sáng ngày 2/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tọa đàm về thực trạng và lượng hóa giá trị công việc chăm sóc trong gia đình với sự tham gia của đại diện lãnh đạo gần 20 sở, ban, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá về vai trò và giá trị của công việc chăm sóc không được trả lương; thực trạng phân công công việc nhà ở địa phương và xã hội hiện nay; giáo dục công việc nhà cho con cái; tình hình thực hiện văn bản chính sách, luật pháp và các hoạt động liên quan đến công việc chăm sóc không được trả lương; nhận thức của người chồng về công việc gia đình; sự hỗ trợ của các công cụ thông minh trong việc nhà...

Buổi tọa đàm nhằm mục đích để nhận diện vấn đề lao động trong gia đình một cách toàn diện, xác định thực trạng chung các công việc trong gia đình và vai trò của các thành viên trong gia đình, từ đó hướng đến việc lượng hóa các giá trị công việc gia đình ra giá trị kinh tế. Đây là cơ sở khoa học để đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về ý nghĩa của công việc gia đình cũng như giá trị của người đảm nhiệm chính công việc trong gia đình, hướng tới gia đình bình đẳng, hiện đại.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày